Nơi chốn cho tôi thấy lòng ấm áp

10:27 28/07/2021

Đây là những ký ức của cô giáo Hoàng Thị Thu (giáo viên Tiểu học) chia sẻ trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập trường Nguyễn Siêu. Bây giờ, ngôi trường đang bước vào năm học thứ 30, và cô Thu vẫn ở đó, nối dài tâm nguyện của Ông, Bà trong sự nghiệp trồng người.

Rời cổng trường đại học với biết bao nhiêu ước mơ và hoài bão, tôi đã chọn mái trường Nguyễn Siêu để phát triển sự nghiệp và gắn bó cuộc đời mình. Thời gian trôi đi thật là nhanh! Mới đó mà đã 16 năm rồi, 16 năm tôi gắn bó với ngôi nhà thứ hai của mình. Ngôi nhà thân yêu đã chắp cánh cho bao ước mơ của tôi bay tới chân trời trí tuệ. 

Cô Hoàng Thị Thu (thứ 4 từ phải sang) trong một ngày hội thể thao của học sinh Tiểu học

Ở đó, tôi có biết bao nhiêu kỉ niệm về tình thầy trò, tình đồng nghiệp. Mái trường thân yêu của tôi thay đổi từng ngày. Nhớ ngày nào chúng tôi còn phải dạy học ở khu nhà cấp 4 thuê lại từ trường Nguyễn Viết Xuân. Trời mưa, nhà dột, thầy trò phải kéo bàn ghế tìm chỗ khô. Trời nắng, không khí nóng bức, mồ hôi đổ ra như tắm. 

Vậy mà giờ đây, chúng tôi đã có được một ngôi trường khang trang với đầy đủ tiện nghi. Tự hào biết bao nhiêu khi ngôi trường của chúng tôi ngày càng phát triển. Nhiều học sinh đã đạt các giải Quốc gia và Quốc tế. Ngôi trường của chúng tôi không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà đã vươn tầm khu vực. 

Có được những thành công đó là nhờ sự đoàn kết của cán bộ, giáo viên nhà trường và đặc biệt chính là nhờ sự chèo lái giỏi giang của người thuyền trưởng. Những người bạn lại là những người đồng hành tuyệt vời nhất của tôi, luôn sát cánh bên tôi trên con đường sự nghiệp. 

Tất cả đều là những người chị, người em thân thiết và gắn bó với nhau trong một gia đình rộng lớn. Mỗi khi buồn bã hay thất vọng, chỉ cần nghĩ đến ánh mắt trìu mến, thông cảm, sẻ chia của bạn bè hay những nụ cười hồn nhiên của học trò là tôi lại thấy lòng mình ấm áp hơn. 

Có lẽ không có nơi nào tình đồng nghiệp lại ấm áp như ở mái trường Nguyễn Siêu của chúng tôi đâu. Đó chính là chất keo để gắn kết chúng tôi với mái trường. Tôi yêu lắm ngôi trường này. Mỗi gốc cây, mỗi khoảng đất đều in dấu những kỉ niệm đẹp của chúng tôi. 

Cô Thu cùng các học trò hào hứng tham dự cuộc thi kéo co

Thời gian trôi đi thật nhanh. Ngôi trường thân yêu cũng đã chứng kiến bao đổi thay của cuộc đời tôi. Từ một cô giáo trẻ mới ra trường, tôi đã trở thành vợ, thành mẹ và giờ đây hai người con trai của tôi cũng theo học dưới mái trường này. 

“Cảm ơn mái trường Nguyễn Siêu, cảm ơn thầy có hiệu trưởng đã cho chúng con một mái trường để cống hiến, một mái nhà để gắn bó. Con nguyện sẽ đem hết trí tuệ, tâm huyết để truyền lại cho các em học sinh những bài học bổ ích, những kinh nghiệm sống quý báu. Con mong thầy cô luôn mạnh khỏe để tiếp tục chèo lái con thuyền Nguyễn Siêu thân yêu đi đến bến bờ vinh quang”. 

Hoàng Thị Thu (GV Tiểu học)