NSSER VÀ TINH THẦN U22 TRONG MỖI TRẬN BÓNG

18:43 22/12/2019

Trong những tuần vừa qua, chúng ta đã trải qua những ngày “mùa đông không lạnh” bởi không khí thể thao ngập tràn từ Sea Games 30 đã lan tỏa đến triệu triệu trái tim người Việt Nam, và tại ngôi nhà Nguyễn Siêu, cũng có một đội quân với những “đôi chân vàng” sánh ngang U22 Việt Nam đấy!

Nhằm mục đích đẩy mạnh hoạt động rèn luyện thân thể và gắn kết tinh thần đoàn kết giữa các trường, công đoàn cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy đã quyết định tổ chức giải bóng đá nam với sự tham gia của 10 trường Trung học trong toàn cụm. Trong đó có các trường mạnh về phong trào thể thao như Lương Thế Vinh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lương Văn Can,… Năm nay, sân cỏ trường Trần Hưng Đạo là nơi đăng cai tổ chức giải thi đấu. Trong trận đầu tiên với THPT Nhân Chính, trường Nguyễn Siêu vượt xa với tỉ số 7-1; tương tự với Lương Văn Can là 4-0; trận bán kết hòa Lương Thế Vinh trong thời gian thi đấu và thắng 1-0 trong lượt luân lưu. Chiến thắng ở trận bán kết đã giúp trường Nguyễn Siêu xuất sắc giành tấm vé bước vào trận chung kết diễn ra vào ngày 25/12 tới.

Đội bóng Nguyễn Siêu trong trận khai mạc

Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm, Văn Toản,… đó có lẽ là những cái tên không còn xa lạ với chúng ta nữa. Để làm nên chiến thắng của một trận bóng không thể thiếu vai trò của thủ môn. Thủ môn Đức Anh của chúng ta hết lần này đến lần khác cản bay những cú sút hiểm hóc của đội bạn; cùng với sự nỗ lực của đồng đội tạo nên đội bóng “bất khả chiến bại”. Ở trận bán kết với đội bóng đến từ trường Lương Thế Vinh - đội bóng lâu đời và có sự luyện tập thường xuyên - đây được xem là trận đấu ngang tài ngang sức. Hết thời gian thi đấu, hai đội cầm hòa với tỉ số 0-0. Tuy vậy, trường Nguyễn Siêu đã khẳng định tinh thần chiến đấu quật cường và bản lĩnh khi chiến thắng đội bạn trong lượt luân lưu với kết quả 1-0 bởi thủ môn Đức Anh của chúng ta đã không để thủng lưới bất kì quả sút Penalty nào.

Thủ môn Nguyễn Đức Anh

Khi nói về giải đấu lần này, thủ môn Đức Anh chia sẻ: 
“Đội bóng của trường Nguyễn Siêu trong giải đấu này được thành lập khá vội vã nhưng anh em vẫn rất đoàn kết, nỗ lực thi đấu vượt qua nhiều đối thủ mạnh. Trong đội hiện nay có nhiều người trẻ, hi vọng họ có thể cống hiến thêm nhiều năm nữa.
Tham gia giải bóng cấp cụm có sự gắn kết của nhiều bộ phận như giáo viên, nhà bếp, văn phòng, Đoàn Đội,… Điều đó khiến mỗi trận đấu của chúng tôi trở nên ý nghĩa hơn. Đội bóng đi được đến trận chung kết sắp tới, không chỉ chúng tôi vui mừng mà tập thể nhà trường cũng hoan hỉ, phấn khởi. Cảm ơn công đoàn, ban giám hiệu, hội đồng quản trị đã ủng hộ về cả tinh thần lẫn vật chất; đặc biệt là bộ phận nhà bếp đều rửa bát sớm để ra cổ vũ cho anh em. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình và giành cup vô địch (cười)”.

Bật mí thêm cho chúng ta một điều thú vị đến từ đội bóng Nguyễn Siêu, đó chính là sự góp mặt của một tiền đạo đáng gờm đến từ đất nước Gahna xa xôi - thầy David Riis Wilson (giáo viên giảng dạy môn Science). Với ưu thế về thể hình, thầy đã tạo nên sức ép không hề nhỏ cho đối thủ. Thầy David chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt để gắn kết bản thân với những đồng nghiệp tại Nguyễn Siêu. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tham gia vào đội bóng. Đặc biệt, bóng đá có ngôn ngữ riêng của nó mà bất kì người chơi nào cũng có thể hiểu dù không cùng quốc gia. Tôi đã chơi trong đội khoảng ba tháng nên trên sân cỏ nên chúng tôi khá là hiểu nhau.
Với tôi, điều hạnh phúc nhất khi tham gia đội bóng chính là được kết bạn với đồng nghiệp (ngoài giờ làm việc). Chúng ta đều rất bận rộn và hiếm khi có thời gian ra ngoài. Bởi vậy mà việc chơi bóng với các thành viên Nguyễn Siêu mang đến cơ hội được “đi chơi” mặc dù tôi không thực sự hiểu hết tiếng Việt. Đó là tất cả những điều tôi có được bên cạnh việc rèn luyện thể chất và giữ sức khỏe”.

Thầy David Riis Wilson và thầy Nguyễn Văn Nhàn

Được biết thêm rằng, đội bóng trường Nguyễn Siêu có ba thành viên xuất sắc được gọi vào đội tuyển đại diện cho toàn cụm đi thi đấu, gồm: thủ môn Nguyễn Đức Anh, trung vệ Nguyễn Văn Nhàn và tiền vệ Mai Hà Anh. Thật đáng tự hào phải không nào?
Chúc cho những “chiến binh” của chúng ta sẽ tỏa sáng hơn nữa trong trận chung kết giống như đội tuyển U22 đã từng trong Sea Game vừa qua!!