QUY ĐỊNH VỀ VIỆC ĐI Ô TÔ HỢP ĐỒNG

08:15 01/05/2019

 
 

QUY ĐỊNH VỀ VIỆC ĐI Ô TÔ 

 

1. Cha mẹ học sinh (CMHS) làm đơn tự nguyện đăng kí cho con đi xe ô tô hợp đồng tháng của các công ty vận tải và các cá nhân do nhà trường thay mặt CMHS kí hợp đồng. 

2. Học sinh (HS) có mặt tại điểm đón trước giờ xe chạy ít nhất 5 phút. Xe chỉ phục vụ theo đúng giờ đưa đón chung của nhà trường trên tuyến xe CMHS đăng kí, không có giá trị cho các tuyến xe khác. 

3. CMHS đưa và đón con đúng giờ, đúng điểm; nếu đến muộn giờ đã định, gia đình tự chịu trách nhiệm về việc đưa đón con đến trường/ về nhà. 

4. CMHS phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm (GVCN) và giáo viên phụ trách xe ô tô để giáo dục HS chấp hành tốt luật an toàn giao thông, quy định của các công ty vận tải và nội quy của trường về việc đi ô tô (khi xe dừng hẳn mới được lên xuống xe; khi xe chạy, xe dừng, không thò đầu, đưa tay ra ngoài cửa xe; không đùa nghịch trên xe và tại các điểm đưa đón; không vứt rác ra xe hoặc xuống đường phố...); tuân thủ sự điều hành của giáo viên phụ trách xe về mọi mặt. 

5. Xe ô tô đưa đón tại nhà chỉ đón ở mặt đường chính (nếu đường 2 chiều: chỉ đón hoặc trả theo một chiều thuận). Tại các điểm không có giáo viên đón trả, CMHS phải có đơn và chịu trách nhiệm đưa đón con đảm bảo an toàn. 

6. Tiền đi xe ô tô được áp dụng theo giá của công ty vận tải, CMHS có thể nộp theo tháng, học kỳ hoặc năm học. Khi không có nhu cầu cho con đi ô tô nữa, CMHS phải làm đơn và nộp trước ngày 15 tháng trước để nhà trường có kế hoạch kí hợp đồng ô tô tháng tiếp theo. Cước phí xe đưa đón được làm tròn tháng. Khi công ty vận tải thay đổi giá cước, nhà trường sẽ thông báo tới CMHS. 

7. CMHS cần lưu số điện thoại nhà riêng, điện thoại di động của giáo viên phụ trách xe, lái xe và GVCN, đồng thời thông báo số điện thoại di động, điện thoại nhà riêng cho giáo viên phụ trách xe để liên hệ khi cần thiết. 

8. Mọi sự cố về xe và hành khách (HS, GV) đi trên xe do công ty vận tải và các cá nhân đã kí hợp đồng với nhà trường hoàn toàn chịu trách nhiệm theo luật pháp quy định về bảo hiểm hành khách. 

9. HS chỉ được đi trên 1 xe. Đơn vị vận tải không sắp xếp xe cho HS đăng kí đi 1 chiều. 

10. HS và CMHS có nhiệm vụ chấp hành đầy đủ những quy định trên. Trong trường hợp HS có vi phạm làm ảnh hưởng đến HS khác, đến nhà trường, đặc biệt là đến việc đảm bảo an toàn cho HS, nhà trường có thể tạm dừng hoặc từ chối cung cấp dịch vụ đi xe ô tô. 

11. Mọi ý kiến phản ánh, đóng góp, CMHS có thể liên hệ trực tiếp số điện thoại 02437844889 (vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần).