"Sách và Khát vọng cống hiến"

15:52 01/12/2022

Học sinh Trần Nguyệt Minh (lớp 5CI6) đã vượt qua hơn 4500 video tham dự để giành giải Khuyến khích cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 với chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức cho người đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam và người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài từ 06 tuổi trở lên. Cuộc thi vừa được trao giải sáng ngày 1/12/2022 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chúc mừng Nguyệt Minh!

Nguyệt Minh và giấy chứng nhận giải thưởng của mình

>>> Video bài dự thi của Nguyệt Minh:

Chứng kiến hành trình của con gái, mẹ học sinh Nguyệt Minh chia sẻ: "Mẹ con không đề cao thành tích của con mà muốn cảm ơn bộ phận Thư viện của trường mình. Các cô đã phấn đấu không ngừng để đem đến cho các con học sinh những giá trị văn hóa và tinh thần quý giá của việc Đọc sách. Các cô đã thường xuyên phát động những phong trào, những cuộc thi Đọc sách, Viết, Vẽ, tuy chỉ là những cuộc thi nhỏ, nhưng các con học sinh đều vô cùng thích thú và hăng hái tham dự. Có thể kể ra rất nhiều cuộc thi như vậy đã diễn ra trong thời gian vừa qua. Những món quà cho các bạn nhỏ thắng giải, là những quyển sách, kèm theo những tấm thiệp, chiếc nơ được thiết kế công phu và rất xinh xắn, kèm lời khen ngợi và nhắn gửi chan chứa yêu thương."

Cô thủ thư Thanh Tâm của Thư viện trường Nguyễn Siêu đồng hành cùng Nguyệt Minh trong buổi lễ trao giải

Quả vậy, Thư viện trường Nguyễn Siêu luôn là điểm đến đầy hấp dẫn đối với các bạn nhỏ. Không gian sạch đẹp và ấm cúng, những kệ sách đủ màu sắc, những khu vực đọc sách được thiết kế thật hài hòa và hấp dẫn. Giờ Thư viện là một trong những giờ học được đón chờ nhất trong tuần.

Không chỉ gói gọn trong phạm vi trường, các cô thủ thư còn tích cực tìm kiếm và giới thiệu các cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc, thi Giới thiệu Sách trực tuyến với các bạn nhỏ.

Thành tích của Trần Nguyệt Minh (lớp 5CI6) trong cuộc thi Giới thiệu Sách trực tuyến 2022 do Vụ Thư Viện – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức là một minh chứng cho thấy các cô thật là “mát tay” giới thiệu, phải không các bạn? Vì thế, lần sau chúng mình hãy tích cực hưởng ứng những phong trào do Thư viện trường phát động, để có cơ hội nhận được các giải thưởng như Nguyệt Minh, các bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN:

>>> Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến và Tìm kiếm Đại sứ Văn hóa Đọc 2022