[Số 6] Nắng sân trường: Dấu ấn mùa yêu thương

17:21 30/11/2022

Tháng 11 - Tháng đong đầy bởi những yêu thương và tấm lòng tri ân của học trò hướng về Thầy cô. Thật xúc động biết bao hình ảnh những học trò cũ trở lại bên thầy cô, tíu tít, vui tươi như thuở còn học tập và rèn luyện dưới mái trường Nguyễn Siêu.

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho đời đầy trái ngọt hoa tươi”!

(Có một nghề như thế, Đinh Văn Nhã)

Tháng 11 - Tháng đong đầy bởi những yêu thương và tấm lòng tri ân của học trò hướng về Thầy cô. Thật xúc động biết bao hình ảnh những học trò cũ trở lại bên thầy cô, tíu tít, vui tươi như thuở còn học tập và rèn luyện dưới mái trường Nguyễn Siêu. Hình ảnh hàng nghìn trái tim nhỏ, được kết lên từ lòng yêu thương và sự biết ơn của học trò Nguyễn Siêu sáng bừng khoảng sân trường ngập nắng. Những vần thơ, những dòng cảm xúc trên những trang báo tường, tập san chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11 chan chứa tình yêu thương. Tình cảm của học trò đã sưởi ấm trái tim thầy cô, những người lái đò vẫn ngày đêm cần mẫn đưa những chuyến đò sang sông.

Từ ngôi trường Nguyễn Siêu yêu dấu, biết bao thế hệ học trò trưởng thành, cất cao đôi cánh bay xa tới những chân trời rộng mở. Với hành trang là sự dìu dắt của thầy cô, những cô cậu học trò Nguyễn Siêu sẽ vững bước vào tương lai. Thời gian trôi đi, chúng ta có thể sinh sống và làm việc ở những miền đất mới nhưng khoảng cách xa xôi chẳng thể nào cách ngăn sự liên kết vô hình mà bền chặt giữa thầy cô với học trò và mái trường Nguyễn Siêu yêu dấu.

Năm học này là một năm học thật đặc biệt, khi mái ấm Nguyễn Siêu đã bước vào năm học thứ 30 - năm học khởi đầu hành trình “Tiên phong mở lối, dẫn bước tương lai”. Đây cũng là năm học kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Những hình ảnh ý nghĩa, thiêng liêng của tình thầy trò trong năm học ý nghĩa này sẽ còn mãi cùng thời gian. Để rồi thời gian trôi đi, mỗi thầy cô và học trò sẽ cùng nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời này và luôn tự hào mình là một thành viên của đại gia đình Nguyễn Siêu.

Sau đây, xin mời cha mẹ học sinh, thầy cô và các con học sinh cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấm áp của tình thầy trò trong mùa tri ân, qua nhật kí hình ảnh với chủ đề: Mùa yêu thương của các thầy cô chủ nhiệm.

KHỐI CHỦ NHIỆM