SƠ KHẢO CUỘC THI TÊN LỬA NƯỚC CẤP TRƯỜNG: SÁNG TẠO VÀ ĐAM MÊ

09:56 28/01/2024

Chiều 27/1/2024, vòng sơ khảo cuộc thi Tên lửa nước cấp trường đã được tổ chức với sự hứng khởi của đông đảo các đội chơi, thể hiện tinh thần sáng tạo, kĩ năng làm việc nhóm của giáo viên và học sinh theo đúng tinh thần HPL.

Bắn tên lửa nước được biết đến ở Nguyễn Siêu bắt nguồn từ lần tham dự cuộc thi “Bay vào vũ trụ” trong khuôn khổ Ngày hội STEAM quốc gia vào tháng 10/2023 tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Khi đó, đội chơi Nguyễn Siêu gồm 5 thành viên Nguyễn Minh Đức, Lê Trần Nam Khánh (8CI4), Nguyễn Mai Hương (9AE2), Vương Anh Vũ (9IG2S1) và Cao Tùng Lâm (9IG2S2) đã xuất sắc hoàn thành bài bắn tên lửa nước ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả và Ban Giám khảo.

Trở về từ Ngày hội STEAM đó, các con học sinh và nhóm giáo viên hướng dẫn gồm thầy Nguyễn Văn Ninh, cô Bùi Quyết Thắng… đã dày công mày mò, nghiên cứu vật liệu tái chế để ngày càng hoàn thiện hơn các sản phẩm tên lửa nước cùng bộ công cụ tạo ra lực phóng. Thầy Ninh cho biết các đội chơi đã có nhiều sáng kiến để cải thiện chất lượng cú bắn, trong đó đáng kể nhất là cách thiết kế cánh, đuôi tên lửa và gia cố độ chắc chắn của bệ phóng bằng… tạ tập Gym.

Giáo viên và học sinh Nguyễn Siêu chuẩn bị tên lửa nước dự thi vòng sơ khảo

Đam mê của thầy và trò đã được hiện thực hóa bằng cuộc thi Tên lửa nước cấp trường, đầu tiên là vòng sơ khảo (27/1) chọn ra các đội xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết tổ chức vào ngày hội Ấm áp mùa Xuân (3/2/2024).

Kết quả vòng Sơ khảo cuộc thi Tên lửa nước cấp trường năm học 2023-2024: