Tỷ phú Peter Vesterbacka - nhà sáng lập Angry Birds ấn tượng với thành tích NSS

19:55 27/02/2023

Ngày 21/02/2023 vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã vinh dự đón tiếp tỷ phú Peter Vesterbacka – Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Finest Future - một tổ chức chuyên về các dự án giáo dục và khởi nghiệp có trụ sở tại Espoo, Phần Lan. Ông đồng thời cũng là nhà đồng sáng lập game Angry Birds – Trò chơi điện thoại thành công nhất mọi thời đại.

Ông Nguyễn Hoàng Lâm – Giám đốc vận hành khối Song ngữ, bà Đỗ Tam Thái – Trưởng nhóm Dịch vụ Giáo dục cùng đại diện giáo viên đã tiếp đón đoàn Finest Future, giới thiệu về mô hình học tập và các giá trị cốt lõi của nhà trường. Tỷ phú Peter Vesterbacka và các thành viên đặc biệt ấn tượng với thành tích học tập của học sinh trường Nguyễn Siêu và những thành tích mà học sinh cùng thầy cô đạt được trong thời gian qua.

Tỷ phú Peter Vesterbacka đăng ảnh đến thăm trường Nguyễn Siêu trên trang twitter cá nhân và chia sẻ về kế hoạch của Finest Future trong tương lai

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về việc hợp tác giữa trường Nguyễn Siêu và tổ chức Finest Future. Với thế mạnh kinh nghiệm và hơn 60 trường liên kết tại Phần Lan, giáo viên của Finest Future sẽ tổ chức các hội thảo nâng cao phương pháp giảng dạy, vận dụng các phương pháp giáo dục của Phần Lan để chia sẻ, nâng cao chất lượng giảng dạy cho giáo viên Nguyễn Siêu (đặc biệt là giáo viên giảng dạy chương trình Cambridge). Trong khuôn khổ hợp tác, giáo viên Nguyễn Siêu sẽ được tham gia các lớp học mẫu (demo class) và các buổi đồng giảng (co-teaching lesson). Đó là tiền đề để Finest và Nguyễn Siêu triển khai các chương trình trao đổi giáo viên hai chiều (Việt Nam - Phần Lan) trong thời gian tới. Hai bên cũng đề cập tới việc tổ chức các khoá trại hè (dự kiến cuối tháng 7) hay chương trình trao đổi học sinh với các trường công của Phần Lan. Đồng thời, để có thêm chính sách miễn giảm học phí khi du học, Finest Future cũng sẽ cung cấp các chương trình dạy tiếng Phần Lan hoặc Thụy Điển (dự kiến 75 phút/ngày, 4 ngày/tuần trong suốt 6 – 12 tháng).

Ông Tuomas Tiilikainen – COO và Nhà đồng sáng lập Tổ chức Giáo dục Finest Future chia sẻ về nền giáo dục đặc biệt tại Phần Lan. Có 3 điều làm nên sự khác biệt của nền giáo dục ở đất nước này. Thứ nhất là chất lượng giáo viên: Tất cả các giáo viên ở đây đều phải có bằng Thạc sĩ ngành sư phạm trở lên. Thứ hai là sự bình đẳng: Chương trình giảng dạy và đào tạo ở tất cả các trường tại Phần Lan đều như nhau, không hơn nhau hay thua kém gì về chất lượng giáo dục. Thứ ba: Học sinh ở Phần Lan không phải làm bài tập về nhà, thay vào đó các con có thời gian rèn luyện kỹ năng sống, tham gia các hoạt động thể thao và áp dụng những lý thuyết đã học vào các dự án thực tế, trải nghiệm cuộc sống.

Ông Nguyễn Hoàng Lâm – Giám đốc vận hành khối Song ngữ chia sẻ: “Chúng tôi thực sự ấn tượng với các dự án giáo dục mà tổ chức Finest Future đã thực hiện. Nền giáo dục Phần Lan rất phát triển và hi vọng học sinh Nguyễn Siêu sẽ có cơ hội học tập tại đất nước tuyệt vời này.” 

Qua buổi làm việc, hai bên hy vọng sẽ có nhiều cơ hội trao đổi, hợp tác về giáo dục giữa 2 đơn vị. Đây cũng sẽ là cơ hội để học sinh Nguyễn Siêu có một góc nhìn thực tế về đất nước Phần Lan xinh đẹp – quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất thế giới, mở ra ra cánh cửa du học, đại học và quyết định tương lai cho chặng đường sắp tới.