Tháng Ba - lan tỏa tình người Nguyễn Siêu

09:00 14/03/2022

Ngày 11/3/2022 vừa qua, đồng chí Nguyễn Vĩnh Hạnh, Bí thư Đảng Bộ, Ủy viên HĐQT Trường Nguyễn Siêu, Ủy viên BCH Hội Chữ Thập Đỏ quận Cầu Giấy đã trao hỗ trợ thiết bị y tế, Kit Test nhanh Covid-19 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Những vật tư y tế này đã hỗ trợ kịp thời cho các đơn vị cách ly, các lực lượng phòng, chống dịch, các đơn vị và đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đây là một nỗ lực đóng góp thiết thực hưởng ứng Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Cầu Giấy trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”. 

Tại Trường Nguyễn Siêu, công tác truyền thông trong mùa dịch được tăng cường tích cực. Các bản tin Anti-Covid-19 hàng ngày được gửi qua email tới toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh để cập nhật tình hình ghi nhận tại trường: các ca nhiễm mới, các ca khỏi bệnh... Cùng với đó là “Sổ tay phòng chống Covid-19” và sự ra đời của chuyên mục “Chăm sóc sức khỏe mùa dịch tại nhà” do bộ phận Y tế kết hợp với bộ phận Tâm lý học đường xây dựng định kỳ xuất bản trên website và fanpage Trường Nguyễn Siêu, Nguyen Sieu Psychology.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, số ca dương tính với Covid-19 chưa có dấu hiệu suy giảm trong học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên, song với sự tận tâm, trách nhiệm và nỗ lực hết mình, thầy và trò đã hoàn thành mọi kế hoạch theo đúng tiến độ đề ra. Với tiêu chí sức khỏe và sự an toàn của học sinh luôn được đặt lên hàng đầu, toàn trường dự kiến dạy, học và kiểm tra trực tuyến đến hết năm học. 

Cũng trong những lúc khó khăn nhất thì tình người, tình thân, tình thương mến của người Nguyễn Siêu lại lan toả. Những món quà của đồng nghiệp tương hỗ, giúp nhau đi chợ, mua thuốc, những tình nguyện viên cẩn thận gói cả yêu thương vào từng món quà gửi đến các gia đình F0 đã làm ấm lòng, ấm lên tình gia đình Nguyễn Siêu. Và những món quà tinh thần đó đã giúp các thày cô vượt lên hoàn cảnh để tiếp tục công tác dạy học ổn định nhất. Không chỉ tương hỗ đồng nghiệp, các thày cô còn đề ra kế hoạch hỗ trợ cho các con học sinh F0 nghỉ dài ngày. Ở các khối lớp, học sinh được thầy cô hướng dẫn quy chế kiểm tra trực tuyến, tổ chức các hoạt động hỗ trợ ôn tập dưới nhiều hình thức khác nhau như các nhóm ôn tập buổi tối, tăng cường hỗ trợ của ban cán sự bộ môn... 

Toàn trường Nguyễn Siêu luôn sẵn sàng với tinh thần hiểu biết, chia sẻ, yêu thương và chủ động vươn lên để hoàn thành tốt nhất những mục tiêu và nhiệm vụ đề ra.