Tháng Thanh niên - cùng nói về hành trình tuổi trẻ

16:25 26/03/2019

Tháng Ba - tháng Thanh niên, tháng tuổi trẻ tự hào, náo nức thực hiện “Hành trình tuổi trẻ làm theo lời Bác”. Tháng Ba - bao tâm hồn rạo rực hướng về ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3).

Trải qua 88 năm, cùng sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của dân tộc. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó chặt chẽ với lợi ích của nhân dân. Đoàn ta ngày một trưởng thành, vững bước đi lên cùng sự nghiệp cách mạng chung của cả nước. Ngày 26/3 đã trở thành ngày vô cùng ý nghĩa với lớp lớp các thế hệ trẻ Việt Nam. Với ý nghĩa đó, tập thể khối 11 đã chọn chủ đề “Thanh niên làm theo lời Bác” làm nội dung sinh hoạt dưới cờ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Có một bài hát thường được hát khi kết nạp Đoàn hay trong dịp đại hội chi đoàn, đó chính là bài hát chính thức của Đoàn “Thanh niên làm theo lời Bác” hay còn gọi là “ Đoàn ca”. Nhưng trên sân khấu hôm nay, các bạn được thấy giai điệu ấy vang lên với điệu nhảy mashup dân vũ: “Bước chân thanh niên” và “Thanh niên làm theo lời Bác” của các bạn trong chi đoàn 11NS4. 

Lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lược mãi mãi ghi dấu ấn về lực lượng đoàn viên, thanh niên anh hùng- về những con người đã cống hiến, đã hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Để ghi nhớ công ơn những anh hùng cách mạng trẻ tuổi đó, khối 11 đã sắm vai tái hiện hình ảnh một số tấm gương thanh niên tiêu biểu. Bất chấp thời tiết dọa mưa, các em đội viên, các bạn đoàn viên chú ý theo dõi từng hoạt cảnh và trả lời cho câu hỏi “Nhân vật lịch sử mà chúng tôi tái hiện là ai?” và nhận quà của Ban tổ chức. 

Nữ anh hùng Võ Thị Sáu, anh hùng Nguyễn Viết Xuân “nhằm thẳng quân thù mà bắn”, Liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm hi sinh anh dũng khi tuổi đời chưa đầy 28, Lý Tự Trọng – người anh hùng hi sinh ở tuổi 17 với câu nói nổi tiếng “Tôi chưa đến tuổi thanh niên thật, nhưng tôi đủ trí khôn để hiểu rằng con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng và không thể là con đường nào khác”, Anh Kim Đồng tên thật là Nông Văn Dèn người dân tộc Nùng, huyện Hà Quảng, Cao Bằng, Anh hùng Bế Văn Đàn lấy thân mình làm giá súng, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu... - lần lượt từng nhân vật trẻ tuổi anh hùng đã được tái hiện và tên tuổi họ một lần nữa vang lên trên sân trường hôm nay với sự hiểu biết cùng lòng biết ơn sâu sắc.

Thanh niên đoàn viên trong thời kỳ hiện đại ngày nay đã tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, không ngừng học tập, sáng tạo trên mọi lĩnh vực. “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, đó chính là khát vọng của tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh cũng là mong muốn, khát vọng của mỗi đoàn viên thanh niên trong thời đại mới. Tất cả các bạn đã cùng cất cao lời hát để thể hiện quyết tâm “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”.