THẦY TRÒ NGUYỄN SIÊU TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI LÍNH…

15:02 27/07/2020

Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người anh hùng đã không tiếc máu xương tận hiến cho nền hòa bình độc lập ngày hôm nay, thầy và trò trường Nguyễn Siêu đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa.

Chiến tranh đã dần lùi xa nhưng những đau thương vẫn còn âm ỉ cháy. Trong cõi lặng im của quá khứ là ngàn vạn tiếng nấc nghẹn, bi ai rung động đất trời, là triệu triệu những ngậm ngùi xót xa. Những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng, những đứa con mất cha và còn đó, còn đó những vết tích, thương tật trên thân mình không ngừng ám ảnh dù sau nhiều thập kỉ hòa bình lập lại.

Để ta nhận ra rằng, bình yên ngày hôm nay có được là nhờ một giai đoạn dân tộc gồng mình trong khói lửa, những dòng sông nhuộm máu và những lớp đất phủ kín xương thịt ông cha. Một lớp người đã anh dũng hi sinh để hôm nay Bắc – Nam sum họp một nhà, chúng ta được cất tiếng cười vang trong niềm vui độc lập. Dẫu vậy, trên hành trình tiến lên phía trước, phải có những phút giây chúng ta ngoái lại nhìn, để nghiêng mình cúi đầu kính cẩn trước những anh linh đã khuất và biết ơn những người đang sống đã tận hiến cho non sông đất nước.

Như thường lệ, ngày 24/7 vừa qua, thầy và trò trường Nguyễn Siêu đã có chuyến đi đến Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành, Bắc Ninh để hỏi thăm sức khỏe, động viên về cả vật chất lẫn tinh thần với các cựu chiến binh nơi đây. Nối tiếp sau đó là chuỗi các hoạt động ý nghĩa, để tỏ lòng biết ơn đối với thế hệ cha ông.

Chương trình Thắp nến tri ân, tối 26/7/2020

Đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại phường Yên Hòa, sáng 27/7/2020.

Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường NS tri ân Đại tá - NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh - thương binh của Trường. 

Nhân kỉ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2020), trường Nguyễn Siêu, Hà Nội xin kính cẩn tri ân những công lao to lớn của các anh - một thế hệ đánh đổi cuộc sống của mình cho đất nước trường sinh bất tử.