THÚC ĐẨY TINH THẦN KHỞI NGHIỆP VÀ ĐỔI MỚI THÔNG QUA WORKSHOP VỚI ĐẠI HỌC SYDNEY

14:41 13/11/2023

Chiều ngày 10/11, đông đảo NS-ers đã có mặt từ sớm để tham gia buổi workshop “Từ ý tưởng tới khởi nghiệp” do các chuyên gia đến từ trường Đại học Sydney, thành viên của tám trường đại học danh giá của Úc (G8) tổ chức, với mong muốn ươm mầm tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo chọ học sinh.

Mở đầu buổi workshop, thầy Paul Finn, giảng viên môn Chiến lược, Đổi mới và Khởi nghiệp từ Đại học Sydney, đã nêu lên tầm quan trọng của việc lên ý tưởng. Theo thầy Paul, “Ý tưởng chính là bước đầu tiên của tư duy đột phá, vì có ý tưởng thì mới có cơ sở cho việc thực thi. Tuy nhiên có ý tưởng thôi chưa đủ, cần phải có bộ quy chiếu để đo xem ý tưởng đó liệu có khả thi và sau khi xác định được tính khả thi, cần có chiến lược và đường hướng hướng cụ thể để triển khai.”

Thầy Paul cũng liên tục nhấn mạnh vào cụm từ “đổi mới sáng tạo”. Thầy cho rằng những dự án khởi nghiệp gắn liền với đổi mới sáng tạo sẽ dễ thành công hơn những dự án khởi nghiệp thông thường. Nhưng để làm được điều đó, các bạn học sinh cần cả một quá trình đào sâu và nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng - điều cần được rèn giũa ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Thầy Paul cởi mở, thẳng thắn chia sẻ về quá trình xây dựng một ý tưởng khởi nghiệp 

Cũng trong buổi workshop, thầy Alex Vũ - đại diện trường Đại học Sydney tại Việt Nam - cũng chia sẻ các chương trình đào tạo, giúp nuôi dưỡng tài năng và trang bị kinh nghiệm, kỹ năng cho sinh viên trên con đường khởi nghiệp khi đang học tại trường. Thầy Alex Vũ cũng mang đến những thông tin cập mới nhất trong cơ chế tuyển sinh của ngôi trường danh giá này.

Thầy Alex Vũ - Đại diện trường Đại học Sydney, Úc

Hứng thú với chủ đề buổi workshop, các NS-ers hăng hái đặt câu hỏi cho các giảng viên. Nhiều câu hỏi xoay quanh học phí, cơ hội học bổng, tiêu chí ứng tuyển, cũng như sự hỗ trợ của nhà trường đối với sinh viên trong việc kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài. Tựu chung, các em đã thu hoạch được nhiều thông tin bổ ích.