TỌA ĐÀM “TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC”

16:45 08/10/2019

Trong hai ngày 5-6/10 vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức thành công tọa đàm “Trường học hạnh phúc” với diễn giả là bà Agnes Florin (GS. Tâm lí trẻ em và giáo dục) đến từ Đại học Nantes (Pháp). Đây là cơ hội để giáo viên cũng như cha mẹ học sinh hiểu hơn về sự phát triển tâm lí cũng như nhu cầu của các con khi đến trường…

Chúng ta vẫn thường nói nhiều về hạnh phúc của các bạn học sinh, làm sao để với trẻ “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Làm sao để xóa nhòa những rào cản tâm lí giữa học trò và thầy cô cũng như gia đình và nhà trường? Làm sao để học sinh có thể xem trường học là ngôi nhà thứ hai của mình và an tâm khi đến lớp? Tất cả đã phần nào được chuyên gia giải đáp và đưa ra những biện pháp thiết thực, cụ thể.

Các chuyên gia và thầy cô trong buổi tọa đàm

Nội dung chính của tọa đàm xoay quanh ba vấn đề lớn: Sự phát triển và nhu cầu giáo dục của trẻ nhỏ; Hạnh phúc của trẻ khi đến trường: Thách thức của tương lai; Đổi mới và thực nghiệm nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống trong môi trường học đường. 

Trong khuôn khổ hai ngày trao đổi cùng chuyên gia, giáo viên trường Nguyễn Siêu đã có cơ hội trực tiếp đặt câu hỏi về những vấn đề thách thức trong giáo dục trẻ hiện nay. Đồng thời, so sánh trong mối tương quan với các trường học từ những quốc gia khác để từ đó làm bật lên được những khía cạnh nổi trội cần quan tâm trong việc mang đến một môi trường học đường an lành, hạnh phúc cho học sinh.

G.S Agnes Florin chia sẻ về Sự phát triển và nhu cầu giáo dục của trẻ nhỏ

Bên cạnh đó, chiều ngày 6/10, G.S Agnes Florin cũng có buổi trò chuyện với khách mời là cha mẹ học sinh của nhà trường. Thông qua buổi tọa đàm, nhà trường hi vọng thiết lập tiếng nói đồng điệu với gia đình, để cùng nhau đồng hành trong hành trình tạo nên hạnh phúc cho các con!