TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ THỰC TẾ HỖN HỢP TRONG LỚP HỌC NGÀNH DƯỢC CỦA ĐH GRIFFITH

22:35 08/11/2023

Chiều 08/11, học sinh lớp 10IG2S1 và 10IG2S2 trường Nguyễn Siêu đã tham gia vào tiết học trải nghiệm do các giảng viên Đại học Griffith (Úc) đứng lớp. Học sinh đã được tìm hiểu về ngôi trường nằm trong top 200 thế giới, đồng thời quan sát thiết bị học tập tân tiến của ngành Dược được trang bị cho sinh viên thực hành tại trường.

Trong tổng số hơn 200 ngành đào tạo, Dược là ngành học uy tín, được đánh giá cao với danh tiếng đã được khẳng định qua thời gian tại Đại học Griffith. Trong buổi học, nhóm diễn giả là các giảng viên hàng đầu tới từ trường Dược và Khoa học Y tế lần lượt chia sẻ thông tin về các ngành Dược chuyên sâu được giảng dạy tại trường. 

Theo cô Minh Phan, Giám đốc Quốc gia Đại học Griffith tại Việt Nam, các bạn học sinh thường không phân biệt được nhiều chuyên ngành nhỏ. Để hiểu được đâu là con đường phù hợp với sự phát triển của bản thân trong tương lai, buổi học đã giúp học sinh hiểu được sự khác nhau giữa những lĩnh vực tưởng như tương đồng (ví dụ: Pharmacy và Pharmacology). Bên cạnh đó, lộ trình học tập và cơ hội nghề nghiệp mà từng chuyên ngành mang lại cũng là những thông tin bổ ích mà các giảng viên mang tới cho các học sinh trường Nguyễn Siêu.

Sau phần giới thiệu của các diễn giả, học sinh Nguyễn Siêu hăng hái đặt câu hỏi cho thầy cô, với nhiều thắc mắc xoay quanh học phí, cơ hội học bổng, tiêu chí ứng tuyển, cũng như hình thức sinh hoạt tại nước sở tại đối với sinh viên quốc tế. Không chỉ ngành Dược mà ngành Kinh tế của Đại học Griffith cũng thu hút sự quan tâm của các em.

 

Món quà đáng yêu được các thầy cô dành tặng cho những học sinh tích cực đặt câu hỏi

Tại lớp học thử, PGS.Gary Grant đã mang đến thiết bị Hololens 2, ứng dụng công nghệ thực tế hỗn hợp (mixed reality) để mô phỏng hình ảnh virus Corona trong không gian. Không khí lớp học ngay lập tức trở nên sôi nổi khi bạn học sinh được trực tiếp đeo kính và trải nghiệm cảm giác “bắt lấy” những vật thể ảo lơ lửng xung quanh mình.

Học sinh thích thú trải nghiệm thiết bị ứng dụng công nghệ thực tế hỗn hợp của Đại học Griffith

Trong buổi học thử, các NS-ers đã được giao lưu với các diễn giả từ Đại học Griffith, thu về nhiều thông tin bổ ích và tham gia vào hoạt động thực hành thú vị. Những hoạt động này được thiết kế nhằm giúp các em áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, trang bị những trải nghiệm trực quan để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong tương lai.