Trải nghiệm tham quan và định hướng học tập tại Đại học RMIT Việt Nam

08:33 03/11/2022

Sáng ngày 02/11/2022, thầy cô cùng đoàn học sinh khối 12 của trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã có buổi tham quan trải nghiệm, hướng nghiệp tại Đại học RMIT Việt Nam với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích. ​​​​​​​Các bạn học sinh đã có một khoảng thời gian vui vẻ, đáng nhớ và tiếp nhận được nhiều thông tin bổ ích khi tham gia vào những lớp học tương tác thuộc các chuyên ngành khác nhau do RMIT tổ chức.

Nằm trong chuỗi hoạt động định hướng hàng năm của trường THPT Nguyễn Siêu dành cho học sinh khối 12 với mong muốn trải nghiệm các mô hình trường đại học, điểm đến của cô trò ngày hôm nay là trường Đại học RMIT Việt Nam tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội.

 

Đại học RMIT là một phần của RMIT Melbourne – cơ sở giáo dục bậc cao lớn nhất của Úc. Cơ sở RMIT tại Việt Nam được thành lập vào năm 2000. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, RMIT ngày càng khẳng định môi trường đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực đào tạo chuyên môn, đào tạo nghề, nghiên cứu ứng dụng và tham gia giải quyết nhu cầu doanh nghiệp và cộng đồng. 

Hướng đến RMIT, các bạn học sinh Nguyễn Siêu sẽ được trải nghiệm một ngày làm sinh sống và học tập của sinh viên trường. Học sinh trước tiên sẽ được gặp gỡ và trao đổi với đại diện nhà trường để thu thập những thông tin hữu ích về RMIT cũng như về quá trình tuyển sinh. Kết thúc phần giới thiệu cũng là khi phần tham quan bắt đầu, cô trò trường Nguyễn Siêu được chia thành các nhóm nhỏ từ 10 - 12 người và được dẫn dắt tham quan trường bởi chính những bạn sinh viên năng động của RMIT.

Sau khi hoàn thành tour tham quan trường, các bạn học sinh tham gia các lớp học tương tác do các giảng viên quốc tế đứng lớp. Bốn lớp học trải nghiệm được chia theo từng chuyên môn bao gồm: Khoa học và Công nghệ, Truyền thông và thiết kế, Quản trị và Kinh doanh và cuối cùng là Media Club. Tại đây, các bạn được trải nghiệm phòng học chức năng được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại và được trải nghiệm phương thức giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế tại RMIT.

Qua hoạt động trải nghiệm tại Đại học RMIT Việt Nam, trường Nguyễn Siêu mong muốn các bạn học sinh có cái nhìn sâu sắc hơn về các lĩnh vực nổi bật, bắt đầu xác định lựa chọn riêng của mình để tăng cường cơ hội cho bản thân cũng như xác định rõ lộ trình phát triển trong tương lai.