Trận đấu đầu tiên của Nguyen Sieu Ultimate Frisbee Club

15:17 28/02/2023

Ngày 19/02/2023 vừa qua, trận đấu giao hữu giữa Nguyen Sieu Ultimate Frisbee Club (NSUFC) và Ecopark Youth Ultimate (EYU) đã diễn ra tại khu bóng đá Ecopark. Đặc biệt, đây là trận đấu chính thức đầu tiên của NSUFC kể từ khi được thành lập.

Hơn 30 thành viên của Nguyen Sieu Ultimate Frisbee Club đã tham gia trận đấu giao hữu ở Hưng Yên với CLB Ecopark Youth Ultimate (EYU), dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục cha mẹ học sinh và cổ động viên. 

Trận đấu diễn ra dưới hình thức 7 đấu 7. Dưới sự dẫn dắt của HLV – thầy Calder Sett, đồng thời cũng là giáo viên môn Global Perspectives, các thành viên của CLB đã có một trận đấu nảy lửa. Tinh thần thể thao, đoàn kết được thể hiện rõ ràng thông qua trận đấu.  

Được thành lập từ năm 2020 nhưng nhiều hoạt động bị tạm dừng vì Covid-19, đây cũng là lần đầu tiên các thành viên của NSFUC được thi đấu chính thức trên sân cỏ lớn. Đây chắc chắn là kỷ niệm không thể nào quên, đánh dấu một dấu mốc lớn với NSFUC.

Ném đĩa bay (Frisbee) là một môn thể thao đã khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam, môn thể thao này vẫn còn rất mới lạ. Với luật chơi đơn giản gồm 2 đội thi đấu đối kháng, nhiệm vụ của mỗi đội 7 người là tìm cách ném chiếc đĩa cho người đồng đội đứng tại khu vực ghi điểm. Mỗi lần thành công tính 1 điểm. Đội nào trong vòng 60 phút đạt đến mốc 11 điểm trước sẽ là người chiến thắng. Những người yêu thích bộ môn này đều có chung nhận xét: Sự hấp dẫn của môn ném đĩa bay nằm ở cảm giác rượt đuổi và tranh chấp những chiếc đĩa có đường bay rất liệng. Bản chất là một môn thể thao đối kháng nhưng ít va chạm nên ném đĩa bay thích hợp cho cả nam và nữ.

Theo dõi fanpage NSUFC (Nguyen Sieu Ultimate Frisbee Club) tại đây để cùng cập nhật từng dấu mốc cũng như những hình ảnh đời thường của câu lạc bộ trẻ đầy tiềm năng nhé!