TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU CAM KẾT "3 KHÔNG" TRONG TUYỂN SINH LỚP 1

20:00 10/03/2023

Năm học 2023 – 2024 tới đây, trường Tiểu học Nguyễn Siêu tuyển sinh 10 lớp 1 hệ Song ngữ Quốc tế Cambridge. Số gia đình quan tâm và có nguyện vọng cho con theo học tại trường là rất lớn, dẫn đến tình trạng nhiều CMHS tìm đến các đơn vị luyện thi "Tiền lớp 1" được cho là có liên kết với Trường Nguyễn Siêu, có giáo viên của Trường Nguyễn Siêu giảng dạy. BGH nhà trường rất trăn trở khi không thể đáp ứng được hết mong mỏi của các gia đình, khiến CMHS vô tình tiếp nhận thông tin không chính xác.

BGH Trường Nguyễn Siêu bác bỏ các thông tin liên kết nói trên và khẳng định cam kết 3 KHÔNG như sau:

1. KHÔNG dạy "Tiền lớp 1"

Tất cả giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Siêu đều kí cam kết không dạy "Tiền lớp 1". Việc dạy trẻ Mầm non phải do các giáo viên được đào tạo chuyên môn giảng dạy Mầm non thực hiện. Giáo viên Tiểu học chỉ dạy chương trình Tiểu học. Dạy "Tiền lớp 1" cũng vô tình tạo nên áp lực rất lớn cho CMHS, tạo nên gánh nặng cho con trẻ. CMHS nên quan tâm nhiều hơn đến việc rèn các kỹ năng phù hợp với lứa tuổi và năng lực thực tế của con.

2. KHÔNG luyện thi vào lớp 1

Hơn 30 năm qua, Trường Nguyễn Siêu không mở lớp luyện thi hay lớp "Tiền tiểu học" nhưng vẫn tuyển được các thế hệ học sinh có đủ năng lực, đã trưởng thành và có thành tích xuất sắc ở các bậc học cao hơn ở trong nước và quốc tế. Nhà trường không xây dựng bất cứ bộ đề nào bởi chúng tôi không chú trọng đánh giá về mặt kiến thức mà dựa trên năng lực của trẻ để đảm bảo các con có thể theo được chương trình học của nhà trường. BGH nhà trường hiểu rằng điều kiện của các gia đình và năng lực của học sinh là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn môi trường học tập. Trường Nguyễn Siêu tự hào là một trong số các lựa chọn phù hợp nhất với sự phát triển toàn diện của các con.

3. KHÔNG liên kết với các cơ sở mầm non

Trong hơn 30 năm lịch sử hình thành, phát triển, trong đó có 10 năm triển khai trương trình Cambridge, trường Nguyễn Siêu không liên kết với bất kì cơ sở mầm non nào để dạy "Tiền lớp 1". Hàng năm, các giáo viên đều được bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ bởi các chuyên gia trong nước và quốc tế. Từ đó, giáo viên Nguyễn Siêu được tiếp cận các phương pháp tiên tiến nhất trong việc gặp gỡ, tìm hiểu và khơi gợi năng lực của trẻ, giúp các con được thể hiện tố chất trong từng tình huống cụ thể, từng thời điểm cụ thể.

Dưới đây là một số hình ảnh, thông tin chiêu sinh có dấu hiệu lợi dụng, mạo danh GV Nguyễn Siêu, Trường Tiểu học Nguyễn Siêu.



Một lần nữa, BGH Trường Nguyễn Siêu mong quý cha mẹ luôn đồng hành, ủng hộ nhà trường và hãy thận trọng với các thông tin chưa được kiểm chứng.