Trường Nguyễn Siêu khởi động “Race To Zero”: ứng phó với biến đổi khí hậu

09:01 06/11/2021

Chiều 5/11, trên các nền tảng trực tuyến Zoom, YouTube, Facebook trường Nguyễn Siêu, chiến dịch “Race To Zero” đã chính thức khởi động, hưởng ứng Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26). Tại sự kiện này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cuộc thi vẽ “Trái Đất sáng tạo” và tiến hành toạ đàm để tìm ra giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, giải cứu Trái Đất, giải cứu con người.

Tiên phong trong phong trào phát triển xanh, trường Nguyễn Siêu đã trở thành ngôi trường đầu tiên của Hà Nội tham gia chiến dịch “Race To Zero” từ ngày 23/9/2021. Trước đó, ngôi trường 30 năm tuổi đã mang những thông điệp đầy ý nghĩa: “Xanh hạnh phúc, Sáng tư duy”, “Mái trường xanh, ước mơ xanh” và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như trồng cây xanh trong mỗi lớp học, dự án thuỷ canh nuôi những chồi xanh của học sinh, chương trình “Tôi yêu Hà Nội” đổi cây xanh lấy rác thải nhựa…

Lễ Khởi động "Race To Zero" tổ chức tại trường Nguyễn Siêu

Chủ trì Lễ khởi động “Race To Zero”, trường Nguyễn Siêu một lần nữa thể hiện sự quan tâm tới môi trường, tuyên truyền, quảng bá lối sống xanh, góp phần giảm thiểu tác động và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trên toàn cầu thông qua một sự kiện mang tầm quốc tế với chủ đề “Trao quyền cho Thanh niên và Cộng đồng về hành động vì khí hậu”.

Đại diện Hội đồng Quản trị và Ban Giám hiệu trường Nguyễn Siêu tham dự sự kiện

Trong bối cảnh COP26 đang là đề tài nóng bỏng của các nguyên thủ quốc gia trên toàn thế giới, Lễ khởi động “Race To Zero” tại trường Nguyễn Siêu nhận được sự tham gia của Ngài David Mc Naught – Tham tán chính trị Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, bà Bùi Việt Hiền đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, bà Carina Mutschele đại diện Chương trình Môi trường Liên hợp quốc về Thanh niên và Giáo dục, bà Hoàng Vân Anh – Giám đốc Giáo dục và Xã hội Hội đồng Anh tại Việt Nam cùng toạ đàm với Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý của trường Nguyễn Siêu về các vấn đề cấp thiết, hướng đến ứng phó và giải quyết biến đổi khí hậu đang đe doạ nghiêm trọng cuộc sống trên hành tinh.

Buổi toạ đàm hướng đến vai trò, trách nhiệm của thanh niên Việt Nam trong chiến dịch chống biến đổi khí hậu toàn cầu

Nội dung của buổi toạ đàm nhấn mạnh tầm quan trọng về nhận thức, hành động của thanh niên Việt Nam trong cuộc đấu tranh với biến đổi khí hậu và những dự án, chương trình trong tương lai gần giúp thanh niên Việt Nam có thêm sức mạnh và nền tảng để đóng góp vai trò của mình, chung tay với toàn thế giới.

Một số tác phẩm đoạt giải cuộc thi vẽ tranh "Trái Đất sáng tạo"

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã công bố giải thưởng cuộc thi vẽ tranh “Trái Đất sáng tạo” dành cho các đối tượng dưới 9 tuổi, từ 9 đến 12 tuổi và từ 13 đến 16 tuổi. Đây là cuộc thi do Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Hội đồng Anh và trường Nguyễn Siêu phát động nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm cho thế hệ trẻ bảo vệ Trái Đất khỏi biến đổi khí hậu.