TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU KÝ KẾT GHI NHỚ HỢP TÁC VỚI TRƯỜNG NAM SINH & NỮ SINH RAFFLES

18:07 09/04/2024

Ngày 28/3/2024, trường Nguyễn Siêu chính thức ký kết ghi nhớ hợp tác (MOU) với trường Nam sinh và Nữ sinh Raffles (RI & RGS) - ngôi trường top đầu tại Singapore. Theo đó, hai trường sẽ có mối quan hệ mật thiết liên quan đến chương trình học bổng liên kết SBS, đồng thời từng bước thực hiện các chương trình trao đổi học sinh cũng như đào tạo giáo viên hướng tới mục đích giáo dục chung.

Bản ghi nhớ hợp tác giữa trường THCS & THPT Nguyễn Siêu và trường Nam sinh & Nữ sinh Raffles nằm trong chương trình học bổng liên kết SBS (School-Based Scholarship) của Bộ Giáo dục Singapore, với giá trị học bổng tương đương học bổng ASEAN. 

SBS là một sáng kiến mới của Bộ Giáo dục Singapore. Khác với học bổng ASEAN, học sinh phải được đề cử bởi trường Nguyễn Siêu mới có cơ hội nhận học bổng SBS. Sau đó, học sinh sẽ trải qua các bước đánh giá độc lập bởi Bộ Giáo dục và BGH trường Raffles, bao gồm nộp hồ sơ, tham gia bài thi kiểm tra năng lực chung, và cuối cùng là vòng phỏng vấn (tương tự như học bổng ASEAN).

Số lượng học bổng, tuy không giới hạn nhưng không đảm bảo (nghĩa là vẫn có khả năng các học sinh được đề cử không đạt học bổng nếu không vượt qua các vòng đánh giá). Do đó, sau khi được đề cử, Nhà trường sẽ có đội ngũ giáo viên coaching và đồng hành cùng các em để chinh phục học bổng SBS.

Học sinh trúng tuyển sẽ học hai năm phổ thông và hai năm dự bị đại học tại trường Raffles (thay vì ở một trường bất kỳ do chính phủ Singapore chỉ định). Học bổng bao gồm vé máy bay, trợ cấp sinh hoạt phí hàng năm, ký túc xá, trợ cấp ổn định ban đầu, học phí và phí dự thi lấy chứng nhận (một lần), ưu đãi y tế và bảo hiểm tai nạn.

 

Đại diện trường Nguyễn Siêu trong buổi ký kết

Bên cạnh SBS, biên bản ghi nhớ còn hướng tới xây dựng các chương trình trao đổi giáo viên và học sinh, cũng như tham gia các sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục của hai cơ sở.

Phó hiệu trưởng trường THCS & THPT Nguyễn Siêu Nguyễn Thị Duyên và Hiệu trưởng trường Nam sinh Raffles Aaron Loh ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Trường Nguyễn Siêu dành tặng món quà lưu niệm cho đại diện trường Raffles

Sau khi hai trường ký biên bản ghi nhớ, đại diện trường Nguyễn Siêu đã tham quan cơ sở vật chất, giảng dạy của trường Raffles và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu nhà trường.

Đại diện trường Nguyễn Siêu tham quan cơ sở vật chất và chụp hình cùng BGH trường Raffles

*

* *

Trường Nam sinh & Nữ sinh Raffles (Raffles Institution & Raffles Girls’ Secondary School) nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu Singapore. Trường Nam sinh Raffles là ngôi trường lâu đời nhất “đảo quốc sư tử” với lịch sử hơn 200 năm hoạt động, sở hữu tỉ lệ đáng nể về số học sinh được nhận vào các trường đại học ưu tú trên thế giới (Ivy League, Cambridge, Oxford,...) hằng năm. Còn trường Nữ sinh Raffle được thành lập vào năm 1879, nay là biểu tượng của một nền giáo dục xuất sắc, với nhiều thế hệ nữ sinh đạt thành tích nổi bật trong cả lĩnh vực học thuật và ngoại khóa.