Trường Nguyễn Siêu là đối tác quan trọng của Macleans College

16:07 13/09/2022

Nhân chuyến thăm Việt Nam của ông Patrick Lau - Giám đốc tuyển sinh và tài chính của trường Macleans College, chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn quý giá với ông Patrick để lắng nghe những chia sẻ của ông về trường Nguyễn Siêu và mối quan hệ thân thiết giữa Nguyễn Siêu và Macleans College.

Chào mừng ông đến trường Nguyễn Siêu Đầu tiên, ông có thể chia sẻ về ấn tượng đầu tiên của ông khi lần đầu tới trường Nguyễn Siêu không? Và điều gì để lại cho ông ấn tượng mạnh nhất khi nghĩ về nơi này?

Tôi rất vui khi được trở lại trường Nguyễn Siêu sau 3 năm đại dịch. Mối quan hệ đối tác của chúng tôi với trường Nguyễn Siêu tính đến nay đã được 7 năm, các bạn là một đối tác vô cùng quan trọng và quý giá của chúng tôi - trường Macleans. Ấn tượng đầu tiên của tôi khi tham quan trường Nguyễn Siêu vào 7 năm trước là ngôi trường này đem lại một cảm giác rất tuyệt vời, tôi nhận thấy trường được tổ chức và vận hành trơn tru, có nguồn lực tốt, các giáo viên và học sinh đều xuất sắc. Tất cả mọi người đều rất thân thiện. Đó là ấn tượng đầu tiên mà tôi có.

Trường Nguyễn Siêu hiện lên trong tôi là một ngôi trường đặc biệt chú trọng về học thuật, rất quan tâm và chú trọng vào học sinh, vào quá trình học tập của lớp trẻ, cung cấp cơ sở vật chất và tất cả các sự hỗ trợ cần thiết và các giáo viên đều được đào tạo bài bản. Những điều này rất phù hợp với trường Macleans College. Niềm tin, tư tưởng và đường lối giáo dục chính là con đường dẫn tới tương lai của học sinh Nguyễn Siêu cũng như học sinh Macleans College. 

Học sinh Nguyễn Siêu sau khi hoàn thành khóa học hè 03 tháng tại Macleans College sẽ có được những cơ hội nào? 

Chúng tôi rất vui mừng khi học sinh Nguyễn Siêu có cơ hội để đến và học tập tại trường Macleans, thường trong khoảng thời gian 03 tháng bắt đầu từ tháng Năm. Các con có cơ hội khám phá môi trường mới, trải nghiệm các phương pháp dạy và học khác nhau tại Macleans, và các con được học hỏi rất nhiều từ chúng tôi, cũng như chúng tôi cũng học hỏi nhiều điều từ học sinh. Các học sinh của Nguyễn Siêu thích nghi rất nhanh với môi trường và học tập rất hiệu quả. Các con rất được bạn bè yêu quý, sử dụng tiếng Anh vô cùng thông thạo và khả năng học thuật xuất sắc. Vậy nên dĩ nhiên, chúng tôi rất mong muốn các con học sinh có thể ở lại và tiếp tục hoàn thành chương trình phổ thông với chúng tôi. Và thực ra chúng tôi đã có một vài học sinh tiếp tục chương trình học bậc phổ thông và sau đó hoàn thành chương trình A Level tại Macleans.

Trường Macleans College và trường Nguyễn Siêu đã ký kết thỏa thuận hợp tác từ năm 2015, vậy ông nghĩ thế nào về môi trường giáo dục của Nguyễn Siêu? 

Môi trường giáo dục của Nguyễn Siêu đã luôn đạt chất lượng hàng đầu, và qua chuyến đi công tác lần này, tôi nhận thấy rất nhiều cơ sở vật chất mới được nhà trường xây dựng. Điều này cho tôi thấy rằng Nguyễn Siêu rất nghiêm túc về việc tiếp tục nâng cao chất lượng và cơ hội giáo dục dành cho học sinh của trường trong thời gian tới. Thời kỳ khủng hoảng vì đại dịch đã cho ta biết rằng ngành giáo dục đã thay đổi, cách chúng ta dạy học sinh cũng thay đổi và có rất nhiều thử thách cho sự nghiệp dạy và học tại Việt Nam và cả New Zealand. Vậy nên tôi rất vui vì thỏa thuận hợp tác giữa hai trường vẫn tiếp tục cũng như được tới tham quan và làm việc với trường. Tôi mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác trong nhiều năm tới và chúc trường Nguyễn Siêu có một lễ kỷ niệm 30 năm đầy thành công và tốt đẹp! 

Sau nhiều năm hợp tác với Nguyễn Siêu, ông cảm thấy thế nào về sự thay đổi của nhà trường? 

Tôi nhận thấy khá nhiều sự thay đổi trong nỗ lực tiến tới kỷ nguyên kỹ thuật số. Môn nghiên cứu truyền thông là một ví dụ điển hình. Tôi thấy rất nhiều cơ sở vật chất mới được xây dựng cho các môn truyền thông, phục vụ cho thế giới kỹ thuật số - thứ mà nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn bước vào. Bên cạnh đó, tôi cũng thấy một số cơ sở vật chất mới tại các phòng lab và những nơi khác. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy nhà trường đã đầu tư rất nhiều thời gian và tâm huyết để xây dựng cơ sở vật chất mới và đạt chất lượng, nhằm bắt kịp thời đại và đương đầu với các thử thách sắp tới.

Cảm ơn ông đã tham gia cuộc phỏng vấn.

Đây là niềm vinh dự của tôi khi được quay trở lại thăm và làm việc với trường. Mong rằng hợp tác của hai trường sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và kéo dài thật lâu. Cảm ơn các bạn.