Trường Nguyễn Siêu thăm, tặng quà bệnh nhi Viện Huyết học - Truyền máu TW

08:22 15/01/2019

Chiều 14/1/2019, đại diện Hội đồng Quản trị, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã đến thăm, động viên, tặng quà và ủng hộ 52 triệu đồng đối với các bệnh nhân nhỏ tuổi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Theo thống kê của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, tỉ lệ trẻ em mắc các bệnh về máu tăng lên rất nhanh trong thời gian gần đây. Từ 2015 đến 2018, có đến 88% trẻ em điều trị tại Viện bị mắc bệnh ung thư máu, chủ yếu ở độ tuổi từ 1 đến 5 (chiếm 50%) tổng số bệnh nhi.

Đại diện trường Nguyễn Siêu tặng quà các bệnh nhi.

Sẻ chia với nỗi đau của các em và sự khó khăn, thiệt thòi của các gia đình có cháu nhỏ không may bị bệnh, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã dành số tiền từ thiện quyên góp được từ học sinh thông qua các hoạt động tiết kiệm, gây quỹ kế hoạch nhỏ... để động viên, ủng hộ các bệnh nhi đang điều trị tại Viện. Ngoài sách, bút, truyện tranh, đồ chơi tư duy..., trường còn trao tặng 52 triệu đồng vào ngân hàng suất ăn dinh dưỡng từ thiện để góp thêm chút ít vào khẩu phần cho các em.

Đây là một trong những hoạt động từ thiện diễn ra thường niên của trường Nguyễn Siêu. Những ngày giáp Tết Nguyên đán sắp tới, trường sẽ cử đoàn công tác xã hội đến ủng hộ một số trường mầm non, tiểu học thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh Cao Bằng.