Trường Nguyễn Siêu trao tặng ngành Giáo dục Quảng Trị 1 tỉ đồng

16:01 11/11/2020

Ngày 11/11/2020, đoàn cán bộ - giáo viên Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu đã có mặt tại tỉnh Quảng Trị để thăm hỏi và hỗ trợ cho 11 trường học vùng lũ cùng ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả thiên tai. 1 tỉ đồng gom góp từ hàng ngàn tấm lòng nhân ái của CB-NV-GV, CMHS và các con học sinh là số tiền Trường Nguyễn Siêu đã trao tặng.

Đại tá - NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh, Chủ tịch HĐQT, TS Nguyễn Vĩnh Hạnh - Bí thư Đảng bộ Trường Nguyễn Siêu, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý, Chủ tịch Công đoàn Phạm Thị Mỹ Linh, cô Nguyễn Thị Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học, thầy Hoàng Thế Nam - Tổng phụ trách Đội - đại diện cho thầy trò và cha mẹ học sinh nhà trường tham gia chuyến đi này. Đón đoàn là đ/c Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cô Lê Thị Hương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị.

Với riêng người thuyền trưởng lão thành của Trường Nguyễn Siêu, một lần nữa trở về Quảng Trị - nơi chiến trường xưa Ông từng cống hiến tuổi xuân để đấu tranh, bảo vệ nền độc lập cho Tổ quốc - là hành trình xúc động khôn nguôi.

Ông chia sẻ chân thành: "Với tấm lòng nặng nghĩa của một người lính đã từng chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Quảng Trị 1972 và bảo vệ Thành cổ Quảng Trị trong những năm tháng chiến tranh ác liệt kháng chiến chống Mĩ cứu nước, với tư cách là một người lính - người thầy, tôi luôn đau đáu, xót xa từ trong suy nghĩ và trái tim khi nghe tin mưa bão càn quét qua Quảng Trị. Mỗi địa danh ở Quảng Trị gắn với thời kỳ tôi tham gia chiến đấu, đến nay tôi vẫn không quên… Vì thế, ngày hôm nay, mặc dù tôi đã 88 tuổi nhưng vẫn cố gắng tham gia đoàn công tác để mang một chút quà của trường Nguyễn Siêu do tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, CMHS và học sinh chung tay góp sức gửi đến với đồng bào tỉnh Quảng Trị như một điều tri ân mảnh đất đã đùm bọc, che chở cho tôi và đồng đội của mình trong những năm tháng chiến tranh ác liệt và khó khăn nhất. Đây chỉ là những món quà nhỏ bé so với thiệt hại mà bão lũ gây ra với đồng bào miền Trung và ngành giáo dục Quảng Trị nói riêng. Cá nhân tôi cho rằng với truyền thống kiên cường, anh dũng trong chiến đấu, tỉnh Quảng Trị cũng như ngành giáo dục và đào tạo sẽ sớm khắc phục được khó khăn, hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021."

Trong phần đáp từ, cô Lê Thị Hương - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Trị - cảm động nói: "Hôm nay, chúng em rất vui mừng khi được gặp người thầy đã 88 tuổi vẫn lặn lội đến với Quảng Trị, mảnh đất hiện nay đang bị bão lũ tàn phá. Em suy nghĩ rằng: với tấm lòng cao cả và ý chí chiến đấu kiên cường, vượt qua mọi khó khăn trong những hoàn cảnh chiến tranh ác liệt của một người chiến sĩ, với tấm lòng bao dung, sẻ chia và nhiệt huyết của một nhà giáo khi thày xuất hiện tại đây, chúng em dường như được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn trong lúc này. Chúng em xin hứa với thầy sẽ noi gương thầy, vượt qua mọi khó khăn, kiên cường vượt qua mọi thử thách để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021."

Đợt mưa lũ vừa qua khiến 200 trường, 308 điểm trường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập sâu, có những cơ sở bị ngập đến tầng 2 làm hư hỏng nhiều thiết bị và cơ sở vật chất. Tỉnh có 1 thầy giáo và 4 học sinh thiệt mạng. Sau thiên tai, ngành giáo dục và đào tạo Quảng Trị đã huy động mọi lực lượng kịp thời khắc phục đảm bảo an toàn để học sinh quay trở lại trường. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 14 trường và điểm trường đang bị chia cắt và hư hỏng nặng về cơ sở vật chất chưa thể đón học sinh quay trở lại trường...

Xin nguyện cầu bình yên cho đồng bào miền Trung và mong tình yêu thương, nghĩa cử từ hàng ngàn vạn tấm lòng sẽ tiếp thêm sức lực và năng lượng để miền Trung hồi sinh sau lũ dữ.