Tự trò chuyện tích cực (Positive Self Talk)

09:00 23/03/2022

Mỗi ngày chúng ta dành nhiều thời gian để trò chuyện với mọi người xung quanh, về công việc, về chuyện học tập, về cuộc sống gia đình, về trái đất, về thế giới, về ai đó… Nhưng chúng ta thường quên mất có một người rất cần được trò chuyện và lắng nghe - đó là chính mình.

🌱 Một ngày bạn nhận thấy sự tự tin của bản thân bị mài mòn, đứa trẻ mạnh mẽ và tốt đẹp bên trong đã bị bắt cóc từ lúc nào không hay? Hãy tạm dừng một chút và trò chuyện với chính mình theo một cách khác…

🎱 Thông thường, chúng ta tiếp nhận những điều tiêu cực mà mọi người nói với chúng ta và lặp đi lặp lại nó trong đầu. Cuối cùng, chúng ta nghe thấy thông điệp từ chính mình thường xuyên đến nỗi chúng ta bắt đầu cảm thấy tức giận, sợ hãi hoặc thậm chí tội lỗi. Viết ra những suy nghĩ này bằng cách tự nói chuyện tích cực sẽ thay đổi những cảm giác đó thành niềm vui, sự lạc quan và mãn nguyện.

🌈 Tự trò chuyện tích cực là một cuộc độc thoại nội tâm khiến chúng ta cảm thấy hài lòng về bản thân và mọi thứ đang diễn ra trong cuộc sống. Đó là tiếng nói lạc quan trong đầu bạn, khuyến khích bạn nhìn vào mặt tươi sáng, tự vực dậy bản thân khi vấp ngã và nhận ra khi thất bại.

Hãy giữ kết nối với bản thân mình bằng cách đối thoại liên tục với chính mình trong suốt cả ngày, cho dù đó là bình luận cá nhân, suy nghĩ về cuộc sống, hoàn cảnh trong ngày của bạn hay điều gì khác, bạn đều có cơ hội lấp đầy một ngày của mình bằng những lời tự sự tích cực. Thay vì tiếp tục tự nói với bản thân một cách tiêu cực, hãy phá vỡ chu kỳ tiêu cực đó và học cách để có thể thay đổi cách nhìn về cuộc sống bằng những suy nghĩ tích cực giúp nâng cao lòng tự trọng.

Cảm nhận của bạn về bản thân có thể phụ thuộc vào việc thúc đẩy việc tự nói chuyện tích cực thay vì tự nói chuyện tiêu cực. Mong đứa trẻ tự tin và tốt đẹp bên trong bạn sẽ lớn lên thật khoẻ mạnh 💛 

Ảnh: WholeHearted School Counseling

#amindH
_____________________________
Bảo mật – Tôn trọng – Trung thực
🌷 Các cách thức để đặt lịch hỗ trợ, tư vấn:
👉 Cách 1: Đăng ký theo đường link: https://form.jotform.com/210481521339450
👉 Cách 2: Gửi email tới hòm thư: tamlyhocduong@nguyensieu.edu.vn
👉 Cách 3: Nhắn tin qua Fanpage Nguyen Sieu Psychology
👉 Cách 4: Gặp trực tiếp chuyên viên tâm lý tại Phòng Tư vấn học đường (tầng 4, nhà H, trường Nguyễn Siêu).
👉 Cách 5: Liên hệ thông qua GVCN.