"Tuần lễ Đọc sách" 2022 chào đón học sinh trở lại trường

13:46 14/04/2022

Chào đón các con trở lại học trực tiếp, Thư viện trường Nguyễn Siêu tổ chức "Tuần lễ đọc sách 2022" với nhiều hoạt động thú vị nhằm duy trì thói quen đọc sách và phát triển văn hoá đọc.

Tuần lễ đọc sách diễn ra từ ngày 12 - 15/4 bao gồm các nội dung: Thi xếp sách nghệ thuật, thuyết trình, đổi sách, tặng sách và đọc sách. Hoạt động này không chỉ giúp học sinh, giáo viên tiếp cận nhiều nguồn tài liệu, mở rộng không gian đọc sách mà còn tiết kiệm chi phí mua sách, sử dụng tài nguyên sách hiệu quả và khơi dậy khả năng sáng tạo nghệ thuật.

Tại Thư viện nhà trường và các lớp, học sinh tham gia thi xếp sách nghệ thuật và thuyết trình về tác phẩm của mình. Với "nguyên vật liệu" là những cuốn sách, các con dựng nên mô hình Tháp Bút, Lăng Bác và nhiều công trình mang tính nghệ thuật sắp đặt khác. Những tác phẩm ấn tượng nhất đã giành được quà tặng từ cô Thủ thư vui tính.

Cũng trong tuần lễ này, học sinh được tạo không gian đọc sách, tìm những đầu sách yêu thích tại Thư viện và tặng sách cho nhau, trao đổi sách để tăng thêm vốn đọc.

Thi xếp sách và thuyết trình tại Thư viện và các lớp học

Những phần quà được trao tặng cho các "công trình" ấn tượng