Vinh danh những sản phẩm STEAM độc đáo và ý nghĩa của học sinh Nguyễn Siêu

08:11 16/05/2023

Sáng 15/5, trường Nguyễn Siêu phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội STEAM cấp thành phố, phát động cuộc thi “Thử thách công dân số khối THCS Xproject” và vinh danh các học sinh Nguyễn Siêu có sản phẩm STEAM độc đáo, ý nghĩa.

Cuộc thi thiết kế sản phẩm STEM và Nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh Nguyễn Siêu đã được khởi động từ hơn 1 tháng trước và thu hút hàng trăm mô hình, ý tưởng của các con. BTC cuộc thi đã chọn ra các sản phẩm xứng đáng nhất để chấm giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích.

BTC vinh danh 5 giải Nhất, 7 giải Nhì của các tác giả và nhóm tác giả là học sinh Nguyễn Siêu có sản phẩm STEAM xuất sắc

Trong khuôn khổ Ngày hội STEAM cấp thành phố do Thành Đoàn Hà Nội phối hợp tổ chức nhân chào mừng 82 năm thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, học sinh Nguyễn Siêu đã được lên sân khấu vinh danh 7 giải Nhì và 5 giải Nhất cho các sản phẩm giàu tính nhân văn, bảo vệ môi trường như Thiết bị giúp giảm thiểu tai nạn giao thông cho ô tô, máy lọc không khí thông minh, máy phụ khử mùi rác hữu cơ…

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy và tác giả Nguyễn Ngọc Minh Khuê với tác phẩm "Nguyễn Siêu 30 năm tiến tới tương lai".

Đặc biệt, sản phẩm đạt giải Nhất của Nguyễn Ngọc Minh Khuê (11AE2) với ý tưởng về mái trường Nguyễn Siêu 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển trên con đường hội nhập quốc tế đã khiến cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy vô cùng xúc động. Cô đã trực tiếp lắng nghe Minh Khuê thuyết trình về mô hình của mình để thấy được tình yêu trường, yêu Ông, Bà của các con thực sự lớn lao.

BTC đếm ngược phát động cuộc thi "Thử thách công dân số"

Sau khi dự lễ Khai mạc và bấm nút đếm ngược phát động cuộc thi “Thử thách công dân số khối THCS Xproject”, các đại biểu đã tham quan các “gian hàng” STEAM của học sinh và giáo viên Nguyễn Siêu. Một nội dung khác cũng rất quan trọng trong Ngày hội là ra mắt CLB Khởi nghiệp Nguyễn Siêu – một thành viên của mạng lưới đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số Thủ đô HUB Network.

Ra mắt CLB Khởi nghiệp Nguyễn Siêu

Một số hoạt động của giáo viên, học sinh Nguyễn Siêu tại Ngày hội STEAM