BÀI VIẾT CỦA CB-GV VÀ HS


CÔ GIÁO TÔ LAN HƯƠNG – NGƯỜI TRUYỀN LỬA CHO LỚP ĐỒNG NGHIỆP TRẺ

Ngày còn trên giảng đường đại học, tôi và chúng bạn thường hay mường tượng về ngôi trường mơ ước mà mình sẽ làm việc. Người mong muốn chính sách đãi ngộ tốt, lãnh đạo thân thiện hay học sinh nhiệt tình… riêng tôi luôn hi vọng được làm việc cùng những người đồng nghiệp có thể truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho mình. Khi trở thành một mảnh ghép của Nguyễn Siêu, tôi đã may mắn gặp được những đồng nghiệp tuyệt vời như thế, đặc biệt là chị Tô Lan Hương – tổ trưởng tổ Ngữ văn.

CHÚNG TÔI ĐÃ TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA GIÁO DỤC SÁNG TẠO NHƯ THẾ!

Là giáo viên, chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm những hướng đi mới để phát triển chuyên môn và tạo hứng thú cho học sinh của mình. Đồng thời, chúng tôi mong muốn kết nối với cộng đồng các nhà giáo dục sáng tạo toàn cầu để học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ trong việc sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, các kĩ năng và phương pháp đổi mới trong từng tiết học.

THƯ CHÚC MỪNG NĂM HỌC MỚI CỦA CHA MẸ HỌC SINH NGUYỄN SIÊU

Ngày hôm nay, một ngày thu đẹp nhất của tháng Chín, Ngày khai giảng năm học mới 2023 – 2024 đã diễn ra trong tiết trời Thu trong trẻo và mát mẻ. Sáng ngày hôm nay, mỗi góc phố, con đường của Thủ đô Hà Nội bỗng chốc trở nên bận rộn và náo nhiệt hơn bao giờ hết mang bao nhiêu hi vọng về một năm học tràn hứng khởi, thành công và hạnh phúc.

Đỗ Công Danh - cậu học trò với nguồn năng lượng tích cực

“Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng”

NGUYỄN SIÊU – Mái trường, mái nhà, gia đình thứ hai

Con vẫn nhớ như in ngày đầu tiên mẹ dắt tay con tới trường Nguyễn Siêu để dự thi vào lớp 1. Ấn tượng của con về trường là cánh cổng to tướng với quá đông thầy cô và các bạn học sinh. Vậy mà nhanh quá, tám năm đã trôi qua...

"Một ngày ở Nguyễn Siêu"

Nhật ký bằng thơ của một cô bé lớp 4!

"Hi Tết cùng Covid"

Vậy là năm Tân Sửu đã qua và năm Nhâm Dần đã đến rồi! Vì Covid mà năm nay chúng ta chẳng được đi đâu ngoài ngồi ở nhà trong chiếc chăn ấm nhỉ? Nhìn tình hình dịch bệnh bây giờ thì mình khá chắc rằng chúng ta cũng sẽ lại ở nhà ăn Tết như 2 năm trước thôi. Nhưng năm nào cũng giống năm nào thì thực sự nhàm chán lắm. Vậy mọi người hãy cùng đón xem các NSer sẽ “Hi” Tết như thế nào trong xuân Nhâm Dần 2022 nhé!

Những trăn trở của một học sinh lớp 9 về năng lượng hạt nhân

[Bài báo của Nguyễn Khang Thịnh - học sinh lớp 9IG1E2, sau khi tìm hiểu về những vấn đề được hội nghị thượng đỉnh COP26 bàn luận.]

Tri ân mái trường Nguyễn Siêu

Kiến thức giáo học pháp có dạy: "Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng là con đường truyền thụ kiến thức của giáo viên đến học sinh"...

10IG2E2, WE ARE ONE!

Trong cuộc đời mỗi con người, có lẽ khoảng thời gian được khoác trên mình bộ đồng phục học sinh là khoảng thời gian để lại ấn tượng sâu đậm nhất. Đối với một thành viên của đại gia đình Nguyễn Siêu như con, điều đó còn đặc biệt hơn vì đây là nơi đánh dấu sự trưởng thành, là nơi lưu giữ những kỷ niệm vui, buồn thời niên thiếu của con.