BÀI VIẾT CỦA CB-GV VÀ HS


HOW GLOBALIZATION IS AFFECTING THE WORLD AROUND US

(By: Nguyen Dinh Trung, Tran Quoc Vuong, Hoang Nguyen Thu Minh, Nguyen Xuan Ha Vy  (10IG2E0))

WHY SHOULD I CARE ABOUT P.E, AND HOW CAN P.E IMPROVE MY LIFE?

Physical education also known as P.E, is considered to be one the most crucial subjects at school. However, a part of the general public tends to underestimate the importance of outdoor activities at school. In this article, we aim to show our point of view and raise awareness to society about  physical education. Why should I care about P.E, and how can P.E improve my life? These are questions we aim to answer.

TRADITIONAL MUSIC VS. THE MUSIC INDUSTRY IN VIETNAM

• By: Pham Thi Minh Khue, Nguyen Ngan Giang, Do Duc Huy, Le Nguyen Nhat Quang (11IG2E0)

Ấn tượng SAKURA 2019

"Trúng tuyển chương trình SAKURA giao lưu trao đổi học sinh tại Nhật Bản (Japan-Asia Youth Exchange Program in Science), 5 học sinh chúng em đã có cơ hội được lần đầu đặt chân tới “đất nước mặt trời mọc”, học hỏi thêm rất nhiều điều về khoa học công nghệ và văn hóa của người Nhật, cũng như đi “du ngoạn” quanh thủ đô Tokyo nổi tiếng.

Ngụm nước mát trong chiếc bình ký ức

“12 năm tớ đều học ở Nguyễn Siêu”. Câu nói làm người đối diện phải phản hồi lại hệt nhau: “Thật á?”. Thật chứ đùa đâu. Điều đó làm tôi rất tự hào, giống như một công dân tự hào mình là một người Việt Nam kiên dũng bất khuất vậy.

Tâm sự của một người mẹ có con học chương trình IGCSE đầu tiên

Chị Quỳnh Trang – mẹ của học sinh có kết quả thi IGCSE xuất sắc Hoàng Thu Trà – chia sẻ: “Tôi rất vui vì các con đã chinh phục được cuộc thi tầm cỡ quốc tế với kết cấu bài thi rất khó, phải qua hai bài thi dài thì các con mới được nhận chứng chỉ tốt nghiệp môn này. Đây có thể gọi là bằng tốt nghiệp môn học vì nó có giá trị vĩnh viễn như bằng tốt nghiệp THPT của môn học đó vậy. Tốp học sinh đầu tiên đi thi và được kết quả như thế này thực sự là một thành công lớn của trường.

Kĩ năng sinh tồn nơi rừng sâu

“Mỗi ngày là một thử thách, mỗi ngày là một chông gai”. Xem tivi, đọc truyện…, có vô số trường hợp các nhân vật bị lạc vào rừng sâu hay đảo hoang một cách bất ngờ, nhưng họ vẫn có thể sống sót một cách vi diệu. Vì sao? Đó chính là “kĩ năng sinh tồn”, lý do mà cuộc hành trình đến Bản Rõm ngày 23/7/2018 của học sinh khối 9 được tổ chức.

Những lời tâm huyết của người sáng lập trường

Trong buổi Lễ Tổng kết năm học 2017-2018 và tuyên dương, khen thưởng CB, GV, NV Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu ngày 2/6/2018, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh - Chủ tịch HĐQT nhà trường đã có bài phát biểu đầy chia sẻ và mang tính định hướng quan trọng với toàn hội đồng. Xin trích đăng bài phát biểu của thầy để đông đảo CB, GV, NV, CMHS và học sinh cùng đọc.

Niềm tự hào khi có chung một mái ấm Nguyễn Siêu

(BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI DIỆN HỌC SINH KHỐI 12 NIÊN KHÓA 2015-2018 TRONG LỄ TRƯỞNG THÀNH)

"Chúng con biết rằng dù đi đâu, Nguyễn Siêu vẫn sẽ mãi là nhà."

"...Cảm ơn thầy cô đã cho con biết thế nào là một gia đình nơi mỗi thành viên đều được trân trọng, nơi chúng ta được gắn kết không phải bằng dòng máu nhưng bằng sự đồng điệu về tâm hồn..."