ĐI CHỢ VỚI 300 NGHÌN, HỌC SINH LỚP 6 MUA GÌ?

15:57 17/11/2023

Chiều 17/11, học sinh khối 6 trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã có những trải nghiệm đầy hữu ích khi ghé thăm đại siêu thị BigC với đề bài hóc búa: chuẩn bị một bữa ăn cho cả gia đình với 300.000 đồng.

Đó là một bài tập thực hành đầy sống động thuộc liên môn Toán – Tin – Công nghệ. Mục tiêu của bài học ngoài việc giúp các con vận dụng tốt các kiến thức trong trường lớp còn thực sự đưa các con vào cuộc sống với những cân đong đo đếm giữa số tiền và lượng thức ăn, nắm bắt thói quen ẩm thực của các thành viên trong gia đình…

Học sinh khối 6 "đổ bộ" siêu thị BigC với nhiệm vụ chuẩn bị một bữa ăn với 300.000 đồng

Bài tập “Đi chợ với 300 nghìn” hết sức thú vị nhưng không hề dễ dàng với những đứa trẻ lớp 6. Trong số các con, có người đã có chút kinh nghiệm đi siêu thị, đi chợ cóc nhưng lên thực đơn cho cả một bữa ăn lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

“Tớ muốn mua cá ngừ nhưng 1 cân đã hết tất cả tiền rồi, chả mua được gì khác nữa”...

“Tớ định mua thịt bò nhưng nhỡ mua nhầm phải thịt gà thì sao? Hoang mang”…

“Mẹ ơi con mua rau nhé. Mà rau gì ý mẹ nhỉ? 200 gram thôi có được không ạ?” – gọi điện thoại cầu cứu người thân…

Gọi điện thoại cầu cứu mẹ...

Cẩn thận lên danh sách trước những món cần mua

Ánh mắt phân vân, nâng lên đặt xuống các món hàng

Nào hoa quả, nào rau dưa, nào thịt cá, như một mê hồn trận

Đại siêu thị BigC chiều một ngày thứ Sáu bỗng nhiên rộn ràng hơn thường lệ khi những vị khách hàng lớp 6 Nguyễn Siêu tràn qua như một cơn bão. Nhân viên các quầy bán hàng và quầy thanh toán liên tục được huy động tăng cường để phục vụ các con. Hàng trăm câu hỏi được đặt ra cho các cô chú siêu thị: món này ở đâu ạ, món này còn không ạ, món này có giá tốt nhất ở đâu ạ…

Các con có thêm sự tiếp sức của "Tổ tư vấn" - chính là các thầy cô giáo chủ nhiệm hoặc bộ môn đi cùng

Có một điều rất ý nghĩa là với tổng số tiền 300.000, các con sẽ phải tự cân đối, bù trừ những món hàng trong giỏ để đủ khả năng trả tiền. Có bạn sau khi tính toán vẫn còn thừa vài chục ngàn, mừng rỡ lấy thêm luôn cốc trà sữa hoặc phong kẹo cao su. Có bạn thì tiu nghỉu trả lại một phần nhỏ túi đồ mà mình tâm đắc.

Gói ghém đồ đạc

Trả tiền, ra về và sẵn sàng cho một thử thách mới: video clip tự mình vào bếp

Rời BigC trở về với đồ đạc trĩu tay, dự án của các con vẫn chưa kết thúc. Buổi tối khi trở về nhà, các con sẽ tự mình vào bếp với những thức ăn đã có và quay clip thao tác thực hiện bữa ăn.