Gặp mặt CMHS: sự ưu việt của giáo viên người Việt chuẩn Cambridge

22:57 20/08/2023

Trong hai ngày 19, 20/8, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức gặp mặt cha mẹ học sinh các khối lớp 10, 11, 12 nhằm trao đổi, định hướng rõ hơn về lộ trình học tập, các lựa chọn đầu ra cho mỗi học sinh, mỗi gia đình. Nhà trường đã đưa ra minh chứng về kết quả các kì thi Cambridge để khẳng định tính ưu việt của mô hình đồng dạy cũng như năng lực của giáo viên người Việt dạy chương trình Cambridge.

Tại các cuộc gặp mặt CMHS đầu năm học 2023-2024, với mỗi đối tượng học sinh, lãnh đạo nhà trường đều có những phần thuyết trình và định hướng riêng, phù hợp để CMHS nắm bắt cụ thể, sát sao và sẵn sàng đồng hành với nhà trường vì tương lai tốt nhất cho con.

Lãnh đạo nhà trường gồm các Phó Hiệu trưởng và Giám đốc Giáo dục chia sẻ các nội dung quan trọng về chương trình học, chất lượng đội ngũ giáo viên, lộ trình đầu ra cho các con học sinh... tại buổi gặp mặt CMHS đầu năm học 2023-2024

Với minh chứng là kết quả các kì thi IGCSE, AS, A Levels năm học 2022-2023 vừa được Cambridge công bố trong 2 tuần gần nhất, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu tự hào có điểm trung bình các môn cao hơn mức chung của thế giới. 58,1% điểm thi IGCSE đạt A/A*, 47% học sinh dự thi AS Levels đạt điểm A, 41% học sinh dự thi A Levels đạt điểm A/A*, đó là những con số đủ thuyết phục về chất lượng giảng dạy cũng như cơ cấu môn học mà nhà trường luôn nỗ lực để tạo lợi thế cho các con học sinh.

Thành tích chung đó có được là nhờ nỗ lực của chính các con học sinh, sự tiếp sức của cha mẹ và điều chỉnh kịp thời của các thầy cô giáo. Mô hình các lớp hỗ trợ học tập ngoài giờ (hoàn toàn miễn phí) do giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài trực tiếp kèm cặp, bồi dưỡng, củng cố kiến thức, kĩ năng đã giúp hầu hết học sinh có điểm thi tốt hơn kì vọng.

Cha mẹ học sinh chăm chú lắng nghe và đưa ra nhiều câu hỏi sâu sát để có thể quyết định tương lai của con

Thành công của các con học sinh cũng chính là động lực và niềm tin để nhà trường thêm quyết tâm dịch chuyển cán cân giữa giáo viên người Việt và người nước ngoài giảng dạy các môn Cambridge. Mong muốn có được một lực lượng giáo viên Cambridge ổn định, gắn bó, thấu hiểu học sinh, trường Nguyễn Siêu trong nhiều năm qua đã thực hiện chiến lược tuyển dụng giáo viên người Việt, Việt kiều có trình độ cao, kết hợp với giáo viên nước ngoài đồng dạy để tích luỹ kinh nghiệm, tiến tới đảm trách hoàn toàn việc đứng lớp. Hiện tại, nhà trường đã có được đội ngũ giáo viên Việt Nam dạy chương trình Cambridge hiệu quả ngang bằng, thậm chí nhỉnh hơn giáo viên nước ngoài. Lớp 10IG2S0 năm học 2022-2023 do 2 thầy cô người Việt dạy 2 môn Vật lý và Hoá học đã đạt kết quả 100% điểm A/A* kì thi IGCSE.

Theo Giám đốc Giáo dục - Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh, giáo viên Việt Nam dạy chương trình Cambridge tại Nguyễn Siêu có năng lực hoàn toàn tương đồng với giáo viên nước ngoài, bên cạnh đó còn có những lợi thế khác về sự gắn bó, bền vững và thấu hiểu

Nhờ nền tảng dồi dào và vững chắc về chuyên môn, trường Nguyễn Siêu đưa ra nhiều mô hình học tập để mỗi gia đình và học sinh có thể lựa chọn phù hợp nhất với năng lực, mơ ước và nguồn tài chính. Các cuộc trao đổi với CMHS phần lớn đều “nóng” nhất ở câu chuyện xác định chương trình học, lộ trình học cũng như những phương án “nắn chỉnh” đầu ra trong trường hợp có xảy ra sai số với học sinh. 

Mô hình dự bị Đại học NCUK là một bước đi riêng có của Nguyễn Siêu, tối ưu lộ trình vào một số trường Đại học danh giá quốc tế

Trước những băn khoăn của CMHS các hệ, các khối lớp 10-11-12, lãnh đạo trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã giải đáp chi tiết nhất trong khuôn khổ các cuộc gặp gỡ và sẵn sàng tư vấn trực tiếp 1:1 sau đó để gia đình yên tâm vào tương lai học tập của các con. Nhà trường khẳng định luôn quan tâm, sát sao hết mức với từng học sinh cụ thể, và hy vọng với sự ra đời CLB Cha mẹ học sinh, năng lực giao tiếp giữa nhà trường và gia đình sẽ ngày càng tích cực, kịp thời hơn.