KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024, NGUYỄN SIÊU THÊM MỘT DẤU MỐC TỰ HÀO

10:50 05/09/2023

Sáng 5/9, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu tổ chức lễ Khai giảng năm học 2023-2024, vinh danh những gương mặt có thành tích học tập xuất sắc và chính thức sải những bước đầu tiên trên lộ trình trường học Ưu tú HPL, hướng đến kỉ niệm 10 năm thực hiện chương trình Cambridge và đón chào danh hiệu trường học Microsoft Showcase.

Với chủ đề “Dẫn dắt sự thay đổi”, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu trong năm học 2023-2024 tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, cải thiện chất lượng giáo viên, đổi mới chương trình và kết cấu các môn học, tạo môi trường học tập đa mục tiêu, đa năng lực, đáp ứng tối đa nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh, giữ vững vị thế của một trường quốc tế Cambridge hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương cả về thành tích học thuật lẫn uy tín khảo thí và Hội đồng cố vấn. Những nỗ lực đó của nhà trường được hỗ trợ mạnh mẽ từ triết lý giáo dục siêu hiệu quả của hệ thống High Performance Learning Schools, nơi Nguyễn Siêu đang phấn đấu gia nhập đội ngũ các trường học Ưu tú trên toàn thế giới.

Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh cùng đoàn đại biểu, khách mời tiến vào dự lễ Khai giảng năm học 2023-2024

Song song với đó, trường Nguyễn Siêu đam mê theo đuổi và kiến tạo một môi trường trường học hạnh phúc với những thông điệp XANH, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, chia sẻ những giá trị nhân văn trong cộng đồng, là nơi nhận và trao những tấm lòng tử tế…

Toàn cảnh lễ Chào cờ và lắng nghe Phút truyền thống Nguyễn Siêu

Thật nhiều giá trị của một năm học bản lề được gửi gắm trong hồi trống khai trường do người sáng lập Nguyễn Siêu - Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh gióng lên cùng sự chứng kiến và hưởng ứng của các vị đại biểu, khách mời, cha mẹ học sinh, giáo viên và cựu giáo chức nhà trường.

Đã thành thông lệ, nhà sáng lập trường Nguyễn Siêu gióng lên hồi trống thiêng liêng của năm học mới

Toàn trường với cờ và hoa rực rỡ đã thể hiện tình cảm nồng nhiệt đón chào các gương mặt học sinh đầu cấp (lớp 6 và 10), đồng thời lắng nghe thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và diễn văn Khai giảng mang những đặc trưng giá trị cốt lõi Nguyễn Siêu.

Màn chào đón học sinh đầu cấp 

Đại biểu, khách mời và các con học sinh lắng nghe thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn đọc diễn văn Khai giảng

Một nội dung vô cùng ý nghĩa trong Lễ Khai giảng là màn vinh danh những gương mặt tiêu biểu đạt Học bổng Nguyễn Siêu, đạt điểm xuất sắc trong các kì thi Cambridge quốc tế và Trung học Phổ thông quốc gia, những giáo viên Việt Nam và nước ngoài đã bồi dưỡng, chăm chút để học trò đạt thành tích rực rỡ trong năm 2023. Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu tự hào dẫn đầu khối trường ngoài công lập của Hà Nội về điểm thi THPT quốc gia, nhiều học sinh lọt danh sách Top in Vietnam, Top 3 thế giới điểm thi Cambridge và 100% giáo viên dự thi Giáo viên giỏi cấp thành phố đạt giải Nhất, Nhì.

Lễ vinh danh giáo viên và học sinh đạt thành tích dạy và học xuất sắc trong năm 2023

Đó chính là động lực thúc đẩy người Nguyễn Siêu thêm nỗ lực, phấn đấu dạy, học và tự nghiên cứu, tự sáng tạo, khai phá tiềm năng của mỗi cá nhân để hào hứng, sẵn sàng cho một năm học mới đầy ắp những dấu ấn chuyển mình.