Khởi động khối 6 với chuyên đề "Em yêu Văn học"

14:36 08/08/2019

Trong không khí háo hức của những ngày trải nghiệm mùa hè, học sinh khối 6 Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã được tận hưởng những giây phút ấm áp, vui nhộn trong buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tiên với chủ đề “Em yêu văn học”.

Sau một khoảng thời gian đốc thúc chuẩn bị, từ kế hoạch chương trình, kịch bản đến tất cả nội dung, tổ giáo viên Ngữ Văn khối 6 đã tổ chức thành công hoạt động chuyên đề cho học sinh lớp 6. Lấy mục đích tạo động lực cũng như bồi đắp tình yêu đối với văn học, đây là một cơ hội lớn để cho học sinh được ôn tập những kiến thức ở bậc Tiểu học cũng như làm quen và trải nghiệm những thử thách mới mẻ ở một cấp học mới.

Học sinh khối 6 tập trung, hào hứng trong buổi sinh hoạt chuyên đề văn học

Mặc dù diễn ra liên tục trong hơn 2 giờ đồng hồ, thế nhưng từ những giây đầu tiên cho đến những phút cuối cùng các bạn học sinh đã tham gia rất tích cực các hoạt động dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Phần mở đầu sôi động với trò chơi “Con rắn từ” đã cuốn hút học sinh một cách nhanh chóng. Không chỉ đơn giản như một trò chơi mang tính giải trí, “Con rắn từ” còn là hoạt động giúp phát huy tinh thần đoàn kết và mở rộng vốn từ. “Ma trận ô chữ” với những ẩn số mới kích thích tư duy, kĩ năng quan sát và sự nhạy bén của học sinh.

Những trò chơi giúp học sinh tăng vốn từ và kích thích tư duy tưởng tượng

Bên cạnh đó, các bạn học sinh cũng được trao cơ hội bộc lộ khả năng sáng tạo của bản thân với một hoạt động vô cùng ý nghĩa – “Em làm thơ 4 chữ”. Những bài thơ bốn chữ với câu từ trong sáng, giản dị là thành quả của quá trình hoạt động tập thể, mỗi thành viên trong lớp đã cùng nhau góp phần hoàn thiện sản phẩm. Đó sẽ là kỉ niệm đẹp đẽ, ấn tượng tinh khôi đầu tiên để từ đây những “chiến binh cầu vồng” sẽ từng bước chạm chân tới miền tri thức rộng lớn. Văn học sẽ đồng hành và nâng đỡ tâm hồn các em...

Đoàn kết suy nghĩ, vượt qua thử thách...

... và nhận những phần quà cho tình yêu văn học.