Lê Đàm Quân: liên tiếp đứng đầu các vòng thi Tin học trẻ, thẳng tiến vào vòng QG

14:00 12/07/2023

Lê Đàm Quân (học sinh lớp 12A2 năm học 2022-2023) là gương mặt quen thuộc trong danh sách học sinh nhận Học bổng Nguyễn Siêu, nổi bật bởi sự năng động, tự tin, tinh thần cầu thị, học hỏi không ngừng và đặc biệt xuất sắc trong các cuộc thi sản phẩm sáng tạo. Quân chuẩn bị tham dự vòng Quốc gia hội thi Tin học trẻ năm 2023.

Học tập dưới mái trường Nguyễn Siêu từ năm lớp 6 tới hết lớp 12, đi trọn vẹn lộ trình song ngữ quốc tế tới hết bậc Cambridge A Level một cách xuất sắc, Quân không chỉ chứng minh năng lực học thuật mà còn để lại nhiều ấn tượng với thầy cô và các bạn. 

Đàm Quân giữ nhiều vị trí hỗ trợ truyền thông quan trọng trong các CLB học sinh tự quản của Nguyễn Siêu, như: CLB thể thao Frisbee; CLB nhiếp ảnh Frame of Nguyen Sieu; CLB âm nhạc Le Stella di NS; trưởng ban Media của dự án FIMOA; thành viên tích cực của CLB nhà trường Nguyễn Siêu Media và là trưởng ban Truyền thông lớp 12A2. 

Dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động là thế song Đàm Quân vẫn luôn giữ vững danh hiệu học sinh xuất sắc, gương mẫu toàn diện. Năm học 2021-2022, Đàm Quân đã đoạt giải Nhất cuộc thi Tin học trẻ cấp Quận; Giải Nhất cuộc thi Tin học trẻ cấp Thành phố; giải Ba cấp Quốc gia dù “không phải là dân chuyên công nghệ, không học thêm bất kỳ ai, học sinh lớp 11 thôi đã tự viết lập trình phần mềm tin học”. Khi đó, Quân sáng tạo nên Chalk - Phần mềm hỗ trợ giảng dạy trực tuyến phục vụ giáo viên. Phần mềm bao gồm các công cụ cơ bản cho việc giảng dạy, như: bảng trắng, ghi chú, quay màn hình, chụp màn hình, nhập ảnh và tài liệu lên bàn trắng, tải bảng lên Internet. 


 

Tới năm học 2022-2023, Quân tiếp tục tạo nên phần mềm hỗ trợ học sinh Stud A và được vinh danh giải Nhất qua các vòng: Trường, Quận, Thành phố. Đến hết năm học, tháng 6/2023, Lê Đàm Quân đạt giải Nhất vòng khu vực (miền Bắc) bảng D3 (Trung học Phổ thông) và được chọn vào Vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIX, năm 2023 sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 sắp tới. 

Stud A là một phần mềm hỗ trợ học tập và làm việc dành cho học sinh và sinh viên độ tuổi từ 13 trở lên. Với sự ứng dụng của các phương pháp và nghiên cứu khoa học về quản lý thời gian, công việc và tập trung, phần mềm cung cấp cho người dùng các công cụ hỗ trợ năng suất đa dạng. Các công cụ và tính năng của Stud A bao gồm trình quản lý tác vụ, bấm giờ Pomodoro, nhạc sóng não tăng cường tập trung, theo dõi và quản lý mục tiêu cá nhân, theo dõi và quản lý sinh hoạt cá nhân, hệ thống ghi chép Cornell và trình hỗ trợ đọc hiểu. Mục đích của phần mềm là giúp học sinh, sinh viên tăng cường khả năng tập trung trong quá trình học tập và làm việc, đồng thời hỗ trợ quản lý đời sống cá nhân. Với sự đồng bộ của các tính năng hỗ trợ học tập và làm việc, Stud A được kỳ vọng là một trợ thủ đắc lực cho học sinh, sinh viên trong việc nâng cao năng suất và đạt được thành tích tốt nhất.

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy (ngoài cùng bên trái) trao học bổng Nguyễn Siêu cho học sinh Lê Đàm Quân. Từ trái sang: ông Lê Tuấn Quỳnh - phụ huynh học sinh Lê Đàm Quân, cô Nguyễn Thị Tươi giáo viên chủ nhiệm, học sinh Lê Đàm Quân và cô Hiệu trưởng.

Nói về học trò cưng, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Tươi nhận xét: “Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực, bền bỉ. Lê Đàm Quân luôn gương mẫu trong việc thực hiện nội quy học sinh, tôn trọng thầy cô và bạn bè. Con thông minh, ham học hỏi, chủ động xây dựng mục tiêu, kế hoạch học tập, nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao; năng động, nhiệt tình và có trách nhiệm trong các hoạt động tập thể. Yêu và tự hào về con”.

"Quân là một đoàn viên gương mẫu, rất năng động và sáng tạo, luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn trường phát động. Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, con còn là tấm gương điển hình được các cấp bộ Đoàn từ Quận đến Thành phố ghi nhận nhiều năm liên tiếp. Thật tự hào khi Quân là 1 trong số 15 đoàn viên ưu tú của quận Cầu Giấy đạt danh hiệu "Học sinh 3 Tốt" cấp thành phố năm 2022. Đây là danh hiệu vô cùng cao quý đối với học sinh cấp Trung học Phổ thông. Có thể nói, Lê Đàm Quân là một học sinh xuất sắc toàn diện, chắc chắn với những gì bản thân có, con sẽ đạt được rất nhiều thành công ngoài mong đợi." - Cô Vũ Thuỳ Dung (Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Siêu) cho biết.