NGUYỄN SIÊU DẪN ĐẦU KHỐI TRƯỜNG NCL TRONG KỲ THI THPT QUỐC GIA 2023

10:00 20/07/2023

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về ĐIỂM BÌNH QUÂN VÀ THỨ HẠNG CÁC MÔN THI TỐT NGHIỆP KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT QUỐC GIA NĂM 2023 của khối 225 trường THPT toàn thành phố, học sinh Nguyễn Siêu có kết quả đồng đều và toàn diện ở tất cả các môn, giữ vững truyền thống 100% tốt nghiệp trong lịch sử hơn 30 năm qua.

Trường Nguyễn Siêu tự hào khi có tới 4/9 môn được xếp thứ hạng cao (Top 12 toàn Thành phố), dẫn đầu khối trường ngoài công lập, 8/9 môn có điểm trung bình (ĐTB) cao hơn ĐTB Thành phố và toàn quốc, ngang với các trường Top 1 và Chuyên của Hà Nội. 

Tập thể học sinh Khối 12 năm học 2022-2023 của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu

Cụ thể, ĐTB các môn thi tiêu biểu của 112 học sinh Khối 12 Nguyễn Siêu năm học 2022-2023 và thứ hạng so với Thành phố như sau:

- Môn Lịch sử: 7.5, xếp thứ 2 
- Môn GDCD: 8.9, xếp thứ 7 (Có 6 HS được 10 điểm.)
- Môn Sinh học: 7.1, xếp thứ 10 
- Môn Ngoại ngữ: 8.4, xếp thứ 12 
- Môn Toán: 7.49. Trong đó, 30% HS có điểm từ 8 trở lên, thuộc Top 1% cả nước
- Môn Ngữ Văn: 7.42. Có 38 HS điểm từ 8 trở lên, Top 1% cả nước

Riêng với môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh): 103/112 học sinh khối 12 Nguyễn Siêu có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên đã được miễn thi tốt nghiệp với điểm quy đổi là 10. Số điểm bình quân 8.4 và thứ hạng 12 ở môn Tiếng Anh chỉ tính trên các thí sinh dự thi, chưa phản ánh đầy đủ bức tranh toàn cảnh. Mặc dù vậy, Tiếng Anh của các NSers tham dự kỳ thi vẫn đang ở Top tốt nhất thành phố, khẳng định hiệu quả giáo dục của chương trình Việt Nam và mô hình Chất lượng cao tiến lên AE (Tiếng Anh học thuật tăng cường). Hai học sinh của mô hình này là Nguyễn Mai AnLương Ngọc Minh lần lượt đạt Top ĐTB cao nhất tổ hợp KHTN và KHXH, cũng là những chủ nhân học bổng toàn phần trong 4 năm tại The Chinese University of Hong Kong (CUHK) - đại học xếp thứ 38 thế giới.

Gần 50% học sinh khối 12 Nguyễn Siêu học song song 2 chương trình, vừa thi lấy bằng Tú tài quốc tế nâng cao Cambridge A Level, vừa thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Dù đã “chắc chân” ở các trường đại học quốc tế, không đặt nặng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, song với nền tảng chắc chắn, các bạn vẫn đạt điểm cao trong kỳ thi này. Đáng chú ý, học sinh học 2 chương trình (Cambridge và Việt Nam) có ĐTB các bộ môn: Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Toán, Ngữ Văn cao hơn học sinh chỉ học 1 chương trình. Đặc biệt, HS Bùi Nguyễn Hải Anh (Lớp A Level) đã xuất sắc đạt 9.5 điểm môn Ngữ Văn Việt Nam.

Bên cạnh “đầu ra” thành công của các môn KHXH, những đánh giá đầy đủ, khách quan về môn Toán và KHTN cần chờ thêm kết quả kỳ thi Tú tài quốc tế nâng cao Cambridge A Level 2023 để thấy rõ chiến lược phát triển của nhà trường song ngữ quốc tế Nguyễn Siêu - một môi trường giáo dục toàn diện, đào tạo nên các công dân toàn cầu song luôn trân trọng gốc rễ dân tộc Việt Nam, thông hiểu văn hoá, xã hội và lịch sử nước nhà.

TOP 11 HỌC SINH NGUYỄN SIÊU CÓ ĐIỂM TRUNG BÌNH THI TỐT NGHIỆP THPT QUỐC GIA 2023 CAO NHẤT:

Cùng với rất nhiều thư mời nhập học kèm học bổng mà các đại học danh tiếng quốc tế và trong nước dành cho học sinh Nguyễn Siêu, những thông tin và số liệu "biết nói" sau kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 của các bạn là minh chứng sống động cho chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế và quốc gia của Nguyễn Siêu. 

Xin chúc mừng các thầy cô giáo, các học trò Khối 12 vì những nỗ lực không ngừng nghỉ và kết quả tuyệt vời nói trên. Sẽ còn những tin vui tiếp theo về những bến đỗ mới trên bước đường tương lai của các bạn. Thầy cô và mái trường vẫn nơi đây dõi theo, tin tưởng, tự hào.

TIN LIÊN QUAN:

>>> Biến 127 tràng pháo tay thành điệu nhạc, “Class of 2023” tỏa sáng Lễ ra trường

>>> Album ảnh của các lớp, xin mời quý cha mẹ, thầy cô và các con học sinh tải TẠI ĐÂY.

>>> Thư cô Hiệu trưởng gửi các con học sinh trong Lễ trưởng thành

>>> Bài phát biểu của TS. Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục Trường Nguyễn Siêu

>>> Bài phát biểu của thầy Calder Sett

>>> Bài phát biểu của đại diện học sinh K12