THCS & THPT NGUYỄN SIÊU VỚI CHUYÊN ĐỀ AN TOÀN TRONG NHÀ TRƯỜNG

08:08 26/09/2023

Sáng 25/9/2023, tiếp nối các hoạt động Rèn luyện kĩ năng cho học sinh, đội ngũ GVCN trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã xây dựng và tổ chức chuyên đề "An toàn trong nhà trường" dành cho học sinh từ khối 6 đến khối 12 với những nội dung thiết thực, hữu ích.

Với học sinh khối 6 đầu cấp, các con học sinh đã trải qua hơn 1 tháng dưới mái trường THCS. Sự thay đổi về môi trường cũng như phương pháp học tập, cùng với sự phát triển về thể chất, tình cảm theo lứa tuổi, khiến cho nhiều học sinh luôn cảm thấy băn khoăn, bối rối khi đứng trước các vấn đề như học tập, mối quan hệ với gia đình, thầy cô, bạn bè. Chính vì lẽ đó, các thầy cô mong muốn trang bị cho các con cách thức Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp những khó khăn vướng mắc trong quá trình học tập và rèn luyện tại nhà trường.

Chuyên đề Tìm kiếm sự hỗ trợ của khối 6

Với học sinh khối 7 và khối 8, điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn trong nhà trường đó là An toàn trong thực hành, thí nghiệm. Nhà trường đã đầu tư hệ thống các phòng chức năng đạt chuẩn với các thiết bị hiện đại. Tuy nhiên nhiều học sinh chưa ý thức cao về việc sử dụng các thiết bị, dụng cụ, mẫu vật, hóa chất, … trong quá trình thực hành, thí nghiệm. Vì vậy thông qua tiết chuyên đề, học sinh được thảo luận về những quy tắc cần tuân thủ trước, trong và sau khi thực hành, thí nghiệm; từ đó thống nhất thực hiện nội quy tại các phòng chức năng.

An toàn trong phòng thí nghiệm - chuyên đề của khối 7, 8

Trong tiết chuyên đề, học sinh khối 9 và khối 10 tìm hiểu về các Hành vi chuẩn và lệch chuẩn trong nhà trường. Những lời nói, hành động, cử chỉ của các con với bạn bè cùng trang lứa, với các em nhỏ tuổi, các anh chị lớp trên hay với các thầy cô giáo và cán bộ nhân viên nhà trường phải thể hiện được sự văn minh, lịch sự. Đặc biệt, cần thực hiện tốt văn hóa nghe, nói, chào, góp phần hình thành nên chân dung học sinh Nguyễn Siêu.

Khối 9, 10 tìm hiểu Các hành vi chuẩn và lệch chuẩn

Học sinh khối 11 và 12 tìm hiểu về sự An toàn trên không gian mạng. Trong thời đại 4.0, việc sử dụng mạng Internet và thiết bị điện tử trong cuộc sống cũng như trong học tập thực sự cần thiết. Tuy nhiên sử dụng sao cho an toàn không phải học sinh nào cũng thực hiện tốt. Mỗi học sinh cần tôn trọng quyền tự do cá nhân, có lời nói và hành vi văn minh trong ứng xử trên mạng xã hội.

An toàn trên không gian mạng của khối 11, 12

Các tiết chuyên đề về An toàn trong nhà trường đã tác động đến nhận thức và hành động, góp phần hình thành kĩ năng thiết yếu cho từng học sinh trong cuộc sống.