Triển lãm Con đường Nguyễn Siêu

14:00 14/02/2023

Diễn ra từ ngày 15 đến hết ngày 19/2/2023, triển lãm Con đường Nguyễn Siêu ngay trên sân trường chính dẫn tới Không gian văn hóa Nguyễn Siêu tại tầng 4 nhà H hứa hẹn là một hoạt động ấn tượng trong chuỗi hoạt động song hành cùng năm học thứ 30. Đây là dự án được xây dựng bởi tổ Khoa học Xã hội và tổ Ngữ Văn nhằm mang lại những trải nghiệm độc đáo, ý nghĩa cho các thế hệ Người Nguyễn Siêu cũng như những vị khách thăm trường.

Triển lãm "Con đường Nguyễn Siêu" được thể hiện bằng ngôn ngữ biểu tượng kết hợp với hình ảnh chọn lọc trong kho tàng lịch sử của 30 năm xây dựng - trưởng thành, đồng hành - kiến tạo.

Nội dung triển lãm gồm 3 phần:

1/ COPE - ĐƯƠNG ĐẦU (Gánh núi Độc Tôn)
2/ RISE - VƯƠN LÊN (Dựng xây Tháp Bút)
3/ LEAD - DẪN LỐI (Viết lên trời xanh)

“Con đường Nguyễn Siêu” mở ra từ biểu tượng núi Độc Tôn (tên của ngọn núi nhỏ dưới chân Tháp Bút) qua hành trình dài của những câu chuyện, hình ảnh, chân dung, con số… đến biểu tượng Tháp Bút sẽ tái hiện lịch sử 30 năm trường Nguyễn Siêu với những khó khăn, thách thức, nỗ lực vươn lên và thành tựu.

Trích đoạn thiết kế triển lãm

Và các module triển lãm đang trong quá trình lắp đặt

Với thiết kế sử dụng các module linh hoạt có thể xoay để chiêm ngưỡng những tư liệu từ quá khứ khơi gợi những liên tưởng, những hồi ức, những kỷ niệm… Bên cạnh đó, Không gian văn hóa Nguyễn Siêu dù là trong nhà hay ngoài trời cũng có thể được coi như phòng chức năng bộ môn Khoa học Xã hội và Ngữ văn, cung cấp những nội dung quan trọng và độc đáo trong lịch sử - văn hóa nhà trường. Đây sẽ là không gian chung mang tính tương tác cao, hiện đại, bền vững, tích cực cho các con học sinh cũng như phục vụ đắc lực cho các chuyến học tập, tham quan và làm việc của thầy trò các trường đối tác. 

Hi vọng triển lãm Con đường Nguyễn Siêu và Không gian văn hóa 30 năm sẽ mang đến cho người xem những xúc cảm của sự hoài niệm, đánh thức những miền ký ức xa xưa nơi mái ấm Nguyễn Siêu; những những chiêm nghiệm về “Ý chí tạo nên Con đường”, những thán phục về sự kiên trì, sáng tạo, nỗ lực và thành quả của Nguyễn Siêu; những lắng đọng của sự trân trọng, biết ơn; những tin tưởng gửi trao vào tương lai phía trước… 

Thời gian tham quan:  

+ Từ ngày 15 - 17/2/2023: dành cho CB-GV-NV và Học sinh hiện tại 

+ Sáng 18 và sáng 19/2/2023: dành cho Cựu học sinh 

 

TIN LIÊN QUAN:

>>> Cụm công trình truyền thống Trường Nguyễn Siêu