"Mem" 12A1 chinh phục các trường hàng đầu Mỹ và Canada

08:00 14/06/2022

[ Những thư mời học từ các trường đại học danh giá tiếp tục gọi tên các học sinh A Level của Trường Nguyễn Siêu ]

VƯƠNG QUỐC AN CHINH PHỤC THÀNH CÔNG 10 TRƯỜNG TOP ĐẦU MỸ & CANADA

Giành được 10 lời mời nhập học từ các trường Đại học xếp hạng cao của Mỹ và Canada: UC Santa Barbara (#28 NU), UC Irvine (#36 NU), Georgia Institute of Technology (#38 NU), University of Wisconsin-Madison (#42 NU), Case Western Reserve (#42 NU), Ohio State University (#49 NU), Purdue University (#49 NU), Michigan State University (#83 NU), University of Minnesota - Twin Cities (#68 NU), University of Toronto (#1 Canada), đây là thành tích “khủng” mà Vương Quốc An (Lớp 12A1 Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội) đã đạt được. Câu chuyện về Quốc An, phía sau thành công là một học sinh bền bỉ theo đuổi mục tiêu đã khẳng định rõ hơn những tiêu chí quan trọng để chạm tay gần hơn tới giấc mơ du học Mỹ.

Hồ sơ của Quốc An gây ấn tượng với hội đồng tuyển sinh bởi thành tích học tập đáng nể, luôn duy trì GPA > 9.3 và điểm A các môn IGCSE và AS dù chương trình song ngữ luôn được biết đến với khối lượng kiến thức nặng. 

“Hết mình với đam mê” là những từ ngữ miêu tả chính xác về con người Quốc An. Bắt đầu từ con số 0 về hoạt động ngoại khóa, nhưng may mắn em có niềm đam mê mãnh liệt với môn Sinh học và ước mơ du học Mỹ lớn lao, An đã biến đam mê thành những hành động cụ thể. Trong hồ sơ hoạt động ngoại khóa, An thể hiện trọn vẹn con người mình thông qua các hoạt động ấn tượng và chất lượng:

✦ Nghiên cứu khoa học về chiết xuất giảm đau của cây địa liền
✦ Ứng tuyển và đỗ Chương trình trại hè danh giá Yale Young Global Scholar, tham gia học tập nội dung liên quan tới Y/ Dược
✦ Thực tập tại nhà máy Dược
✦ Ứng tuyển và trở thành TOP 3 học sinh đạt thành tích học tập tốt nhất khóa học Pre-med Pharmacology do Boston Pre-med Institute tổ chức
✦ Trong đợt bùng dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, Quốc An đã ứng tuyển và trở thành tình nguyện viên của mạng lưới ‘Thầy thuốc đồng hành’, giúp theo dõi, hỗ trợ tư vấn bệnh nhân mắc Covid tại Bình Dương

Đằng sau bộ hồ sơ với thành tích nổi bật về cả học thuật lẫn hoạt động ngoại khóa là một Quốc An chăm chỉ và kiên trì. Sự hết mình với đam mê trong con người Quốc An đã giúp em vượt qua và hoàn thành bài luận.

Giữa những trường top cao và chất lượng tốt, sau một thời gian cân nhắc, An đã chọn Ohio State University - xếp thứ 7 về ngành Pharmacy với ngành học Biochemistry là nơi hạ cánh cho ước mơ du học Mỹ của mình. Em còn đặc biệt được nhận vào chương trình Honor (Chất lượng cao) của ngôi trường có uy tín đào tạo về ngành Y, Dược này. 

Chúc mừng những thành tích xuất sắc An đã đạt được và chặng đường khó khăn em đã đi qua.

Chúc An sẽ tỏa sáng tại ngôi trường Ohio State University nhé!
 

NGÔ SONG BẢO TRÂM: CHINH PHỤC UNIVERSITY OF WATERLOO (#7 CANADA)

Nhắc đến University of Waterloo là nhắc đến ngôi trường đại học đầy mơ ước của biết bao sinh viên quốc tế, trong đó có rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. GPA rất vui mừng và tự hào khi ngôi trường này đã gọi tên Ngô Song Bảo Trâm, em đã xuất sắc chinh phục 7 trường tại Canada trong đó có các trường hàng đầu như University of Toronto (#1), University of Waterloo (#7), Simon Fraser University (#8), University of Ottawa (#11), University of Victoria (#13),... Và các trường tại Mỹ: University of Illinois Urbana Champaign ( #47 NU ), Bentley University (#2 RU North). Trâm đã quyết định chọn  University of Waterloo là “miền đất hứa” để theo đuổi ngành học Sustainability & Financial Management đúng như sở thích và nguyện vọng của em.

Luôn mong muốn được đi du học sau khi tốt nghiệp THPT, Bảo Trâm luôn chăm chỉ, nỗ lực với từng môn học ở trường. Tại trường THCS & THPT Nguyễn Siêu, Trâm học cùng lớp Quốc An, ở chương trình song ngữ quốc tế Cambridge và theo trọn tới bậc học A Level nên lịch học và khối lượng bài tập khá nặng. Tuy vậy Trâm vẫn nỗ lực để có điểm học tốt trong cả hai hệ, nhờ đó mà hồ sơ học thuật có GPA khá ổn > 9.0. 

Điều đáng khen của Bảo Trâm đó là có sự chín chắn trong suy nghĩ. Em có nhiều trải nghiệm về ngoại khóa, trong đó có nhiều hoạt động thể hiện được vai trò lãnh đạo. Trâm có suy nghĩ khá rõ ràng về tương lai của mình: Em muốn theo đuổi ngành Tài chính và Phát triển doanh nghiệp, với mong muốn qua đó tạo ra những tác động tốt với xã hội. Suy nghĩ rõ ràng, chín chắn này đã giúp Trâm thể hiện bản thân tốt trong các bài  luận ứng tuyển các trường ĐH.

⭐️𝐂𝐡𝐚̣̆𝐧𝐠 đ𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐢𝐧𝐡 𝐩𝐡𝐮̣𝐜 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐨𝐟 𝐖𝐚𝐭𝐞𝐫𝐥𝐨𝐨 𝐜𝐮̉𝐚 𝐁𝐚̉𝐨 𝐓𝐫𝐚̂𝐦:

𝑳𝒖𝒚𝒆̣̂𝒏 𝒕𝒂̣̂𝒑 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒍𝒖𝒂̣̂𝒏 𝒗𝒂̀ 𝒑𝒉𝒐̉𝒏𝒈 𝒗𝒂̂́𝒏

Trong quá trình làm hồ sơ, Trâm chưa có kinh nghiệm tham gia ngoại khóa liên quan đến ngành học. Do đó Trâm tập trung luyện tập viết khai thác hết các chất liệu có liên quan để thể hiện khả năng tính toán, lãnh đạo, khả năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và suy nghĩ sâu sắc thông qua ngoại khóa, từ đó đưa những nội dung này vào trong bài luận để thể hiện tiềm năng. Về phần luyện phỏng vấn, trước đó em được khuyên đọc các sách và tìm hiểu thêm về kỹ năng lãnh đạo để xây dựng nền tảng hiểu biết, sau đó Trâm luyện tập lên dàn ý cho các câu trả lời theo một số câu hỏi để nhận thấy những lỗ hổng khi trả lời trước khi tiến tới phỏng vấn thật. 

𝑳𝒆̂𝒏 𝒅𝒂𝒏𝒉 𝒔𝒂́𝒄𝒉 𝒄𝒉𝒐̣𝒏 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒗𝒂̀ 𝒏𝒈𝒂̀𝒏𝒉 𝒉𝒐̣𝒄

Trước khi lên danh sách chọn trường, Bảo Trâm còn băn khoăn giữa việc đi học Mỹ và Canada nên danh sách trường đã có bao gồm cả 2 nước để em  được thử sức và cân nhắc lựa chọn. Cuối cùng, Trâm quyết định lựa chọn học tại Canada vì trường được nhận có ngành Finance theo hướng Trâm yêu thích, lại phát triển theo hướng Sustainability là hướng phát triển doanh nghiệp bền vững gắn kết với xã hội cộng đồng cũng là hướng mà Trâm muốn theo đuổi, cộng thêm việc đây là trường có tiếng về Co-op program tại Canada sẽ giúp học sinh có cơ hội được làm việc hưởng lương (Học 5 năm thay vì 4 năm như bình thường) và tăng cường các kỹ năng công việc trước khi ra trường.

University of Waterloo nằm tại tại phía tây Toronto. Đây nổi tiếng là ngôi trường “sáng tạo bậc nhất” tại Canada. Trường còn có chương trình giáo dục giàu tính thực tiễn, các khóa thực tập có trả lương thu hút hàng nghìn sinh viên. Waterloo là trường đại học tiêu biểu trong việc đi đầu và đổi mới nhằm mang đến các giải pháp sáng tạo cho tương lai.

Chúc mừng Bảo Trâm với kết quả vượt ngoài mong đợi. Du học chắc chắn là hành trình đầy khó khăn và thách thách, nhưng sẽ là cơ hội giúp em bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để chinh phục những đỉnh cao mới. Chúc em thành công ở chặng đường phía trước nhé! 

NGUYỄN MẠNH TUẤN CHINH PHỤC THÀNH CÔNG 11 TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA TOP ĐẦU NƯỚC MỸ 

Cũng là thành viên của lớp 12A1, Nguyễn Mạnh Tuấn đã được nhiều lời mời đến nhập học tại các trường hàng đầu tại Mỹ, phải kể đến UC San Diego (#34 NU), UC Davis (#38 NU), Purdue University (#49 NU), Ohio State University (#49 NU), UIUC (#47 NU) cùng học bổng hấp dẫn lên đến 3 tỷ đồng, việc lựa chọn trường để đi học cũng khiến em và gia đình phải cân nhắc nhiều.

⭐️Với đam mê rõ nét, Tuấn tham gia nhiều hoạt động và cuộc thi chất lượng liên quan đến ngành Khoa học Kỹ thuật và đạt được một số thành tựu đáng nể như: Giải Đồng của Cuộc thi Vật Lý và Thiên Văn học Quốc tế. Finalist của Cuộc thi Genius Olympiad (Hạng mục Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật), Ứng tuyển và đỗ Chương trình trại hè Toán Khoa học một chương trình có tính chọn lọc rất cao với học sinh THPT trên toàn quốc. Bên cạnh việc tham gia các dự án bên ngoài, Tuấn còn tự phát triển dự án nghiên cứu cá nhân mang tên Smarthome.Tất cả những hoạt động này đã được Tuấn thu thập và đưa kết quả vào Portfolio trong bộ hồ sơ ứng tuyển nhằm giúp Ban tuyển sinh có thể đánh giá được rõ hơn năng lực và đam mê của em.

Thông qua các hoạt động và Dự án cá nhân, Tuấn đã thấy được một xã hội thu nhỏ trong đó, và em đã tự đặt ra câu hỏi về vị trí hiện nay của bản thân mình trong xã hội. Câu chuyện của Tuấn kể về hành trình em khai phá và phát triển bản thân mình, để đi được từ mục tiêu nhỏ đến cái đích lớn hơn. Tuấn cũng thể hiện được tầm nhìn và khả năng định hướng cũng như khả năng lãnh đạo của mình trong các hoạt động mang tính tập thể. Đây là những hình ảnh tích cực góp phần vào thành công của bài luận.

⭐️ Với ngành học mơ ước là Mechanical Engineering, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng tất cả các yếu tố, Tuấn và gia đình đã lựa chọn trường Purdue University – nơi có ngành Engineering nằm trong TOP 10 tại Mỹ. Purdue University có hơn 400 phòng lab nằm trong khuôn viên campus, ngoài ra Purdue Research Park rộng hơn 50.000 m2 chính là vườn ươm công nghệ lớn nhất trong các trường Đại học Mỹ. 

Chúc Tuấn có một hành trình đáng nhớ trên đất Mỹ!

(Theo GPA)

TIN LIÊN QUAN:

>>> NSer xuất sắc ở lớp A-Level nhận thư chúc mừng từ đại học số 1 nước Úc

>>> Lễ tốt nghiệp A Level và khen thưởng học sinh Cambridge có thành tích xuất sắc