Nắng mới đón chào học sinh lớp 1

11:11 06/04/2022

Sáng 6/4, học sinh Tiểu học đã trở lại trường trong niềm hứng khởi chưa từng thấy từ đầu năm học 2021-2022. Xen lẫn sự hồ hởi, rộn ràng của các con khối 3, 4, 5 khi gặp lại bạn bè, học sinh khối 1 lần đầu tiên rời khỏi vòng tay cha mẹ để bước vào một lớp học đúng nghĩa.

Ngay từ đầu giờ sáng, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Siêu và các thầy cô giáo đã túc trực ở cổng trường và các lối rẽ, hành lang để hỗ trợ các con tìm đúng lớp học của mình. Để đảm bảo an toàn, các con đều được cha mẹ đo nhiệt độ trước tại nhà, đeo khẩu trang, mang theo bình nước cá nhân và thực hiện các biện pháp khử khuẩn trước khi vào học.

Riêng với học sinh khối 1, đây là lần đầu tiên các con được cha mẹ đưa tới trường và cô giáo cầm tay ân cần đón vào mỗi chỗ ngồi. Với tâm trạng không khác gì ngày khai giảng, rất nhiều bậc phụ huynh theo chân con vào lớp và chăm chú ghi lại từng khoảnh khắc "lịch sử" của con.

Dịch bệnh đang dần bị đẩy lùi, cuộc sống và học tập đang dần trở lại với tình trạng "bình thường mới". Các lớp học sau gần 1 năm vắng vẻ giờ đã lại vang lên tiếng cô trò, đầy ắp những gương mặt hớn hở và hạnh phúc.

Các thầy cô giáo túc trực hướng dẫn học sinh tìm đúng lớp của mình trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Các bậc phụ huynh chủ động hướng dẫn con dựa trên sơ đồ phòng học

Một gia đình có con vào lớp 1 không bỏ lỡ dịp "selfie" tại sân trường

Bạn nhỏ lớp 1CI3 lắng nghe mẹ dặn dò trước buổi học đầu tiên

Những gương mặt thơ ngây lần đầu đến với mái ấm Nguyễn Siêu

Rất đông các bậc phụ huynh đưa con vào lớp và nán lại "ghi hình" các hoạt động đầu tiên của con tại trường

Niềm vui trong nắng mới

Giờ nghỉ của một bạn học sinh yêu vẽ

Các lớp học đã rộn ràng trở lại, trong điều kiện bình thường mới.