Tuổi dậy thì, không gì phải sợ!

09:00 30/11/2021

Chương trình chủ đề Tuổi dậy thì đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ quý thầy cô, cha mẹ và học sinh. Đối với các chuyên viên tâm lý của nhà trường, đây là sự tri ân và nguồn động lực rất lớn để tiếp tục cố gắng trên hành trình giáo dục “những điều mới mẻ” cho các con ✨.

Một em bé được sinh ra như thế nào? 
Từ "bé gái" trở thành "cô gái" có những thay đổi gì? 👦🏻 ➡️ 🧑🏻
Từ "bé trai" trở thành "chàng trai" có gì khác biệt? 👧🏻 ➡️ 👩🏻
Và tuổi dậy thì có điều gì cần lưu ý? 🤔
...
💥 Giáo dục giới tính từ độ tuổi nhỏ và tiếp tục duy trì hoạt động này cho đến khi bé lớn lên là phương pháp giáo dục tốt nhất dành cho các con.

👉 Ở độ tuổi tiểu học, trẻ em cần được biết những kiến thức cơ bản về sinh sản và những thay đổi tuổi dậy thì (vì trẻ có thể bắt đầu dậy thì trước 10 tuổi). Không chỉ tìm hiểu về những thay đổi mà bản thân sẽ trải qua, mà các con cũng cần được hiểu về sự thay đổi của giới khác (để thỏa mãn tò mò giới tính với những kiến thức khoa học, thông cảm và tế nhị với sự thay đổi khi đến tuổi dậy thì ở các bạn khác giới...). Các con cũng cần được định hướng về tầm quan trọng của vệ sinh và tự chăm sóc ở tuổi dậy thì.

👌🏻 Việc giáo dục con như vậy sẽ cho con một tâm thế sẵn sàng cho những thay đổi sẽ xảy ra trong giai đoạn dậy thì, để con biết rằng đó là điều bình thường và lành mạnh.

Tuy nhiên, nói với con về chủ đề này một cách tự nhiên nhất mà không khiến trẻ cảm thấy bị đột ngột, ngại ngùng cũng là thách thức mà nhiều thầy cô, cha mẹ còn gặp. 

Hiểu được khó khăn này, bộ phận Tâm lý học đường Trường Nguyễn Siêu tiếp tục thực hiện chương trình "Tuổi dậy thì không gì phải sợ" đối với các con học sinh lớp 4 năm học 2021-2022.

💙 Chương trình sẽ là bước đệm lớn để con không ngần ngại tìm hiểu những kiến thức về giới tính và để người lớn cởi mở trao đổi với con hơn về chủ đề này.

#adminA #NguyenSieuPsychology
______________________________________
𝑵𝒈𝒖𝒚𝒆𝒏 𝑺𝒊𝒆𝒖 𝑷𝒔𝒚𝒄𝒉𝒐𝒍𝒐𝒈𝒚
Bảo mật – Tôn trọng – Trung thực
🌷 Các cách thức để đặt lịch hỗ trợ, tư vấn:
. Cách 1: Đăng ký theo đường link: https://form.jotform.com/210481521339450
. Cách 2: Gửi email tới hòm thư: tamlyhocduong@nguyensieu.edu.vn
. Cách x: Nhắn tin qua page Nguyen Sieu Psychology
. Cách 4: Gặp trực tiếp chuyên viên tâm lý tại Phòng Tư vấn học đường (tầng 4, nhà H, trường Nguyễn Siêu).
. Cách 5: Liên hệ thông qua giáo viên phụ trách lớp.