Văn hoá chào và tấm lòng tri ân người phụ nữ

09:20 17/10/2022

Sáng 17/10, khối 7 và 11 đã “tổng đạo diễn” chương trình sinh hoạt dưới cờ đầy xúc động với chủ đề tri ân những người phụ nữ. Dù trong chiến tranh hay hoà bình, ở trường hay ở nhà, là cô giáo hay là mẹ, người phụ nữ luôn hiền dịu, vị tha và quên mình cho tất cả.

Hướng tới kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chương trình sinh hoạt dưới cờ đã tôn vinh tà áo dài dịu dàng truyền thống đan xen vẻ đẹp của sự tự tôn, chủ động, đầy trí tuệ và cũng không kém phần mạnh mẽ qua hình ảnh các cô gái trẻ trung, thời đại.

Tà áo dài cách tân tiêu biểu cho người phụ nữ hiện đại, trẻ trung và trí tuệ

Trong những phút giây sâu lắng nhất, bài hát “Huyền thoại mẹ” và “Ước mơ của mẹ” ngân lên như tiếng lòng thổn thức về bóng dáng người mẹ tần tảo, hy sinh, dành trọn cuộc đời mình để sống cho con. Những tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn của giáo viên và học sinh khối 7 và 11 tuy mộc mạc, đơn sơ nhưng đã lấy đi không ít nước mắt trên sân khấu.

"Ước mơ của mẹ" và "Huyền thoại mẹ" - những bài hát tôn vinh đức hy sinh, lòng vị tha và bao dung vô bờ bến của người phụ nữ Việt Nam

Ban Tổ chức chương trình đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà Dương Thị Thịnh - người sáng lập trường Nguyễn Siêu cùng NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh và Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý – người không ngừng học hỏi, sáng tạo để đưa mái trường 30 tuổi vươn ra tầm quốc tế. Các con cũng không quên dành tặng những tình cảm thân thương nhất đến các cô giáo đã tâm huyết cho từng giờ dạy, các cô bác nhà bếp chăm lo từng bữa cơm trường...

Ê-kíp thực hiện chương trình bày tỏ lòng biết ơn các cô giáo, nữ cán bộ, nhân viên nhà trường nhân ngày 20/10

Bên cạnh chủ đề tri ân người phụ nữ, chương trình cũng lồng ghép nội dung xây dựng văn hoá chào, một trong những nét đẹp đặc trưng ở Nguyễn Siêu.