Chào mừng học sinh 10AE, lựa chọn sẽ mang về quả ngọt

11:53 29/07/2023

Sáng 29/7, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức gặp mặt học sinh hệ 10AE năm học 2023-2024 và có cuộc trao đổi giữa lãnh đạo nhà trường với các bậc cha mẹ học sinh nhằm làm rõ lộ trình, tính ưu việt và đầu ra phong phú của một lứa học sinh đầy hứa hẹn.

Tại cuộc gặp mặt mang tên “Dẫn dắt sự thay đổi”, thay mặt lãnh đạo nhà trường, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Duyên đã chia sẻ về lộ trình học tập của các con hệ 10AE, những điểm khác biệt của chương trình Giáo dục Phổ thông của Bộ Giáo dục Đào tạo năm học tới, mà nổi bật nhất là phương pháp dạy – học, cách thức đánh giá năng lực của các con dựa trên toàn bộ quá trình học tập cũng như tương tác, trải nghiệm, nâng cao mọi kĩ năng.

Toàn cảnh cuộc gặp gỡ mang tên "Dẫn dắt sự thay đổi" dành cho học sinh 10 AE năm học 2023-2024

Về phía trường Nguyễn Siêu, sự ưu việt nhất mà hệ 10AE mang lại cho các con chính là nền tảng tiếng Anh học thuật tăng cường theo chuẩn Cambridge. Hệ AE là mô hình riêng được trường Nguyễn Siêu chắt lọc và phát triển từ năm 2006 với tiền thân là lớp Chất lượng cao. Mô hình AE đảm bảo học sinh bên cạnh mục tiêu tốt nghiệp THPT quốc gia còn đạt chứng chỉ IELTS, tạo bước đệm để học và vượt qua SAT (bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa để xét tuyển đại học tại Mỹ) hoặc NCUK (Anh Quốc) - chương trình dự bị đại học quốc tế được chấp nhận bởi gần 50 trường đại học trên thế giới. Với Học bạ chương trình Việt Nam (điểm GPA), chứng chỉ IELTS và chứng chỉ SAT/ NCUK, học sinh AE hoàn toàn đủ điều kiện để vào thẳng các trường đại học quốc tế ngay sau khi hết lớp 12. 

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Duyên chia sẻ về những ưu việt của mô hình AE, sản phẩm chắt lọc tinh hoa của nhiều năm xây dựng chương trình dạy học tích hợp, phân hóa với chất lượng cao.

Ngoài ra, theo học hệ 10AE cũng có nghĩa là các con học sinh và các bậc cha mẹ học sinh có thêm những cơ hội để lựa chọn “đầu ra” như thi tốt nghiệp THPT quốc gia, học đại học trong nước, học đại học quốc tế, học chương trình dự bị đại học quốc tế NCUK vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí… (Website của chúng tôi đã đăng tải bài viết chi tiết “Lí do nên chọn lớp 10 hệ AE/IF tại Nguyễn Siêu”, xin mời xem TẠI ĐÂY.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh trao đổi về hướng đi của các chương trình tiếng Anh phân hóa IF, NCUK...

Cũng trong cuộc gặp gỡ, các bậc cha mẹ học sinh đã được thầy Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ, bổ sung thêm nhiều thông tin quan trọng để có thể đưa ra quyết định có cho con học chương trình tiếng Anh phân hóa hay không. Tất cả các lựa chọn đều mang lại những lợi thế riêng cho học sinh Nguyễn Siêu, nhưng điều cốt yếu vẫn là sự phù hợp với sở thích, năng lực của các con.

Các bậc cha mẹ chăm chú lắng nghe và đưa ra nhiều câu hỏi để có được cái nhìn cụ thể hơn về tương lai của con mình

Nếu các con có những lựa chọn đúng cho mình, xin được chúc mừng các con bởi đó sẽ là tiền đề để hái quả ngọt trong tương lai không xa. Thành công ấn tượng của những học sinh Nguyễn Siêu theo học chương trình Chất lượng cao tại Nguyễn Siêu - tiền thân của hệ AE - những năm vừa qua đã trở thành minh chứng cho hướng đi đúng đắn của nhà trường trong việc chuyển hướng sang chương trình tiếng Anh học thuật.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng đại diện Ban Giám hiệu nhà trường giải đáp thắc mắc của cha mẹ học sinh  

Năm học 2023-2024 cũng chính là thời điểm trường Nguyễn Siêu chuyển mình mạnh mẽ để kỉ niệm 10 năm thực hiện chương trình Cambridge, 10 năm trở thành trường học điển hình Microsoft Showcase. Với chủ đề “Dẫn dắt sự thay đổi”, nhà trường hướng các con học sinh đến mô hình ASK, trong đó thứ tự ưu tiên là Phẩm chất, thái độ - Kĩ năng - Kiến thức. Thế hệ học sinh 10AE từ năm học này sẽ được hưởng trọn vẹn những tinh hoa của một hệ thống giáo dục tiên tiến về chương trình, phương pháp, hướng đến quy chuẩn quốc tế nhưng vẫn đảm bảo đạo đức, giá trị cốt lõi truyền thống Việt Nam.

Trong ngày gặp mặt, lứa học sinh 10AE đã tham gia một chương trình team-building hứng khởi để tạo sự thân thiện, đoàn kết, đồng thời làm quen với những nếp Nguyễn Siêu, tinh thần tập thể ở một môi trường giáo dục kỉ luật nhưng luôn khuyến khích sáng tạo, tư duy.

Một số hình ảnh các con học sinh lớp 10 trong ngày gặp mặt và hoạt động team-building