CƠ HỘI DU HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ PHỔ THÔNG TƯ THỤC ĐỨNG ĐẦU CANADA

11:08 12/10/2023

Chiều 11/10/2023, tại trường Nguyễn Siêu đã diễn ra hội thảo giới thiệu với học sinh khối 11 các phương thức xét tuyển, tiêu chí xét duyệt hồ sơ cũng như lộ trình thuận lợi để có thể ghi danh vào Trường Đại học Toronto thuộc Top 1 Canada và trường Phổ thông Braemar College.

Tại buổi hội thảo, cô Harriet Phạm, Chuyên viên Tuyển sinh trường Đại học Toronto, cho biết tất cả hồ sơ hợp lệ đều được trường cân nhắc xét học bổng đầu vào. Hằng năm, trường dành tới 5.000 suất học bổng cho các học sinh ứng tuyển. Học sinh có thể đăng ký xét tuyển nhiều loại học bổng cùng lúc.

Cô Harriet Phạm giới thiệu về trường Đại học Toronto

Các em học sinh tỏ ra hào hứng khi biết trường Đại học Toronto chỉ xét bảng điểm các môn học thuật liên quan tới khối ngành, khác với các trường tại Anh hay Mỹ thường yêu cầu bài luận và thành tích hoạt động ngoại khóa trong hồ sơ. Vì vậy, để có một bộ hồ sơ nổi bật và tăng khả năng đạt học bổng, học sinh cần duy trì kết quả học tập tốt trong quá trình học phổ thông của mình. 

Học sinh Nguyễn Siêu quan tâm đến cơ hội du học ở môi trường giáo dục hàng đầu Canada

Đến với buổi hội thảo, cô Lê Hoàng Diệu Linh - Quản lý tuyển sinh và hợp tác khu vực Đông Nam Á trường Braemar College, giới thiệu tới học sinh Nguyễn Siêu lộ trình học tập giúp hồ sơ du học nâng cao khả năng cạnh tranh khi ứng tuyển trường Đại học Toronto. Điểm ưu việt của chương trình học đây là từng học sinh được cá nhân hóa lộ trình, chỉ tập trung vào những môn liên quan tới khối ngành đại học. Các môn được thiết kế theo dạng tín chỉ cuốn chiếu, giúp các em rút ngắn thời gian học và sớm nhận được bằng tốt nghiệp THPT tại Canada.

Cô Diệu Linh chia sẻ về trường Phổ thông Braemar College

Bên cạnh những thông tin về du học, NS-ers còn được chia sẻ về thành phố Toronto năng động. Các em háo hức khi nghe cô Harriet và cô Diệu Linh nói về những trải nghiệm sống đa dạng, phong phú khi sinh sống và học tập tại đây. 

Trường Đại học Toronto (UofT) là ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt nhất Canada (theo Times Higher Education World University Rankings 2023). Đồng thời, theo QS Rankings 2023, UofT xếp hạng 21 thế giới và nằm trong Top 10 trường đạt tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp cao nhất thế giới.

Trường Braemar College là trường THPT Tư thục hàng đầu Canada, với chất lượng đã được khẳng định qua nhiều năm. Trong vòng hơn 10 năm trở lại đây, hơn 50% học sinh tốt nghiệp từ trường Braemar đã trúng tuyển các trường đại học Top 100 thế giới. Đặc biệt, tỷ lệ đỗ vào Đại học Toronto là 42%, Đại học Ryerson là 13%, Đại học York là 12% và 10% vào Đại học Waterloo.