ĐOÀN HỌC SINH ÚC TỚI VIỆT NAM - NHỮNG NỤ CƯỜI RẠNG RỠ

16:20 11/09/2023

Sáng 11/9/2023, đoàn trường Brighton Grammar (Úc) gồm 2 giáo viên và 15 học sinh nam tham gia chương trình giao lưu giáo dục đã có mặt tại trường Nguyễn Siêu. Sự bỡ ngỡ và lạ lẫm của các bạn nhỏ Úc khi lần đầu tiên tới Việt Nam dường như tan biến trước sự chào đón hân hoan và những nụ cười rạng rỡ từ học sinh Nguyễn Siêu.

Ngay từ khi xe chở đoàn Úc chưa tới nơi, các bạn học sinh Nguyễn Siêu đã cầm sẵn những bức vẽ chào mừng, chiếc nón lá tự trang trí, đứng sẵn trước cổng trường mong ngóng từng phút để đón các bạn học sinh Úc.

Đây là chương trình giao lưu, trao đổi giáo dục giữa trường Brighton Grammar và trường Nguyễn Siêu lần đầu tiên được tổ chức dành riêng cho học sinh khối 6. Dù đây là lần đầu tham gia giao lưu giáo dục quốc tế, các con Nguyễn Siêu vô cùng dạn dĩ, tự tin giao tiếp Tiếng Anh một cách lưu loát và hồ hởi được gặp những người bạn mới. 

Hân hoan chào mừng các bạn người Úc, NSers tặng đoàn Úc những trò chơi truyền thống dân gian Việt Nam, phù hợp với dịp Trung thu sắp tới.

Ngay sau đó là một buổi teambuilding sôi nổi xóa nhòa khoảng cách giữa học sinh Nguyễn Siêu và học sinh trường Brighton Grammar. 

Sau một buổi teambuilding “tới bến”, đến chiều, đoàn học sinh Úc tham gia trải nghiệm tiết học Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu), English và Văn hóa Việt Nam cùng “cư dân” Nguyễn Siêu. Các tiết học diễn ra hấp dẫn, thú vị, khiến bạn nào bạn nấy đều rất tập trung và tích cực thảo luận. 

 

Đoàn học sinh Úc sẽ ở Việt Nam đến hết ngày thứ Tư tuần này. Trong 2 ngày tiếp theo hứa hẹn sẽ là những ngày vui, đầy ắp tiếng cười và kỷ niệm tốt đẹp giữa hai trường. Học sinh Úc sẽ tiếp tục tham gia các tiết học tại trường Nguyễn Siêu cũng như có cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hóa cổ truyền tại Hà Nội như thăm Đình Kim Ngân, thưởng thức múa rối nước, trải nghiệm tour 36 phố phường ..v..v…

Chúc cho chuyến đi của các bạn thành công tốt đẹp. Chúc tình bạn giữa hai trường ngày càng thắm thiết!