GẶP GỠ NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐẾN TỪ “ĐẢO QUỐC SƯ TỬ”

14:15 13/03/2024

Ngày 12 & 13/3/2024, đoàn học sinh trường THCS Tanjong Katong (Singapore) đã tới thăm trường Nguyễn Siêu và tham gia chương trình trao đổi học tập cùng NS-ers khối 8. Hai ngày giao lưu, học tập tại đây đã giúp học sinh hai trường xây dựng tình bạn đẹp và cùng nhau trau dồi nhiều kỹ năng mới.

Thầy trò trường THCS Tanjong Katon trong ngày học tập đầu tiên tại trường Nguyễn Siêu

Trong ngày giao lưu đầu tiên, thầy trò Nguyễn Siêu đã tiếp đón những người bạn từ “đảo quốc sư tử” bằng những món quà chân tình, cùng phần thuyết trình giàu thông tin về đất nước, con người Việt Nam. Vượt qua sự bỡ ngỡ trong lần đầu “xuất ngoại”, học sinh Tanjong Katong đem đến phần thuyết trình thú vị về quê hương và ngôi trường của mình, đồng thời bày tỏ mong muốn được học hỏi nhiều hơn về văn hóa Việt Nam.

Học sinh Tanjong Katong giới thiệu về logo trường mình

Hai trường sau đó đã cùng nhau chia sẻ về chủ đề "Bảo vệ môi trường”. Tại Tanjong Katong, đó là hành trình tái chế rác thành những vật dụng có ích và nâng cấp chúng một cách hiệu quả, sáng tạo (như chiếc quạt cầm tay làm từ vỏ hộp sữa, tiện lợi trong thời tiết nóng tại Singapore). Còn với NS-ers, các hoạt động bảo vệ môi trường ở Nguyễn Siêu phong phú, đa dạng từ đổi rác lấy quà, trồng cây tại các hành lang, thiết kế sản phẩm STEM để phục vụ xử lý rác thải,...

Học sinh hai trường chia sẻ về việc áp dụng các hoạt động bảo vệ môi trường tại trường học

Tiếp nối chương trình trao đổi, học sinh Tanjong Katong đã cùng các bạn Nguyễn Siêu tham gia tiết học Văn hóa Việt Nam, Toán Cambridge và thực hành Khoa học tại phòng lab. Những bài giảng sinh động từ các giáo viên Nguyễn Siêu đã khơi gợi trí tò mò cùng tinh thần ham học hỏi của học trò hai đất nước, thúc đẩy các em tích cực phản hồi và tương tác với các hoạt động trong giờ học.

Hăng hái, tích cực bàn luận trong tiết Toán Cambridge

Cùng nhau thể hiện những điệu nhảy trong tiết Tìm hiểu văn hóa Việt Nam

Thực hành thí nghiệm điều chế đồng trong tiết Khoa học

Tiết học nấu đồ ăn Việt Nam là kỷ niệm đáng nhớ nhất với những người bạn Singapore, khi các em được tự tay cuốn nem và nấu chè trân châu lá nếp. Việc được thưởng thức những món ăn Việt do chính tay mình làm chắc chắn sẽ giúp các em học sinh mở rộng trải nghiệm và vốn kiến thức về văn hóa quốc tế. Đây cũng là đích đến mà trường Nguyễn Siêu hướng tới khi tổ chức các chương trình giao lưu học sinh với các đối tác của nhà trường.

Các bạn trẻ Singapore thực hành cuốn nem, nấu chè và thưởng thức thành phẩm
món Việt do chính mình làm ra

Kết thúc hai ngày học tập tại trường Nguyễn Siêu, thầy trò Tanjong Katong không khỏi lưu luyến khi phải chia tay các NS-ers hoạt bát, dễ mến. Hy vọng học trò hai trường sẽ có dịp tái ngộ một ngày không xa.

*

Được thành lập từ năm 1956, trường THCS Tanjong Katong luôn tập trung vào việc cung cấp chất lượng giảng dạy và học tập, chú trọng vào các hoạt động ngoại khóa, xây dựng nhân cách và phục vụ cộng đồng. Học sinh của trường được hưởng nền giáo dục toàn diện, định hướng trở thành các công dân toàn cầu nhưng vẫn mang trong mình gốc rễ, bản sắc quê hương. Trường được Bộ Giáo dục Singapore vinh danh với giải thưởng “Trường học Xuất sắc” năm 2007.