GẶP MẶT CMHS KHỐI 7, 8 CI: ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP SIÊU HIỆU QUẢ

11:42 27/01/2024

Mang theo tinh thần học tập siêu hiệu quả của triết lý High Performance Learning, Khối Song ngữ trường Nguyễn Siêu đã tổ chức gặp mặt cha mẹ học sinh khối 7, 8 đang theo học hệ CI nhằm thống nhất với gia đình về định hướng tương lai phù hợp nhất cho các con.

Trong buổi gặp mặt được tổ chức sáng 27/1/2024, Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ đã chia sẻ với các bậc cha mẹ học sinh về lộ trình của các con trong những năm còn lại của bậc học THCS và tiếp tục hướng đi ở bậc học THPT. Theo đó, nhà trường đã và vẫn đang nỗ lực không ngừng nghỉ để tìm ra những tổ hợp môn, những mô hình dạy học sao cho phù hợp nhất, tối ưu nhất năng lực của các con, đồng thời trùng khớp với nguyện vọng và điều kiện tài chính của mỗi gia đình.

TS. Nguyễn Quang Minh chia sẻ với các bậc CMHS khối 7, 8 CI về định hướng học tập 

Đích đến mà Nguyễn Siêu mong muốn các con học sinh đạt được là các trường Đại học Top đầu Việt Nam, một số trường Đại học danh tiếng nước ngoài, cùng với đó là các tiêu chuẩn cần thiết của công dân toàn cầu sẽ trở thành hành trang của con trong suốt cuộc đời. Các con và gia đình có thể lựa chọn trong những năm học tới theo hệ AE, ME hay IGCSE, dù ở hệ nào, nhà trường cam kết sẽ hỗ trợ ở mức cao nhất để các con đạt kết quả xứng đáng.

Với rất nhiều gia đình, hệ Anh ngữ học thuật tăng cường (AE) và sắp tới là hệ ưu tiên Toán & Tiếng Anh (ME) có thể sẽ là lựa chọn hài hòa nhất. Từ lựa chọn này, các con có thể hướng tới các trường Đại học trong nước hàng đầu, cũng có thể tìm kiếm học bổng du học thông qua các chứng chỉ chuyên môn khác mà trường Nguyễn Siêu bằng uy tín học thuật của mình sẽ có nhiều phương pháp hỗ trợ, giúp các con đạt được.

Những thông tin cụ thể, thiết thực nhất đã được gửi đến CMHS để gia đình và các con có những quyết định phù hợp

Năm học 2023-2024, trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá kết quả học tập đã có của các con học sinh, bên cạnh những điều chỉnh về thời gian hoàn thành chương trình học, nhà trường cũng đã nghiên cứu bổ sung một số cấu phần học tập nhằm tối ưu hóa năng lực cho các con theo học IGCSE. Có thể kể ra đó là môn Toán nâng cao dành cho lớp S0 với trình độ tiệm cận AS/A Level, môn Tiếng Anh chuyên sâu như ngôn ngữ thứ nhất dành cho lớp E0, tăng cường thêm AWR (kĩ năng viết luận và nghiên cứu)…

Những băn khoăn của CMHS được giải đáp trực diện, thấu đáo

Cũng trong khuôn khổ buổi định hướng, đại diện nhà trường gồm Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Duyên đã có những câu trả lời, giải đáp thấu đáo cho băn khoăn của nhiều bậc cha mẹ về con đường, mục tiêu học tập của các con.