NGUYỄN SIÊU TỔ CHỨC CUỘC THI ROBOTICS CẤP TRƯỜNG

14:27 22/01/2024

Nhằm khích lệ, động viên học sinh đam mê công nghệ, đặc biệt là kĩ năng lập trình, điều khiển robot và phát triển kiến thức liên môn khoa học, toán, công nghệ, mĩ thuật, tin học…, trường Nguyễn Siêu tổ chức cuộc thi Robotics (Robotics Competition) dành cho học sinh khối 6, 7, 8 và các lớp 9AE.

Mỗi khối lớp được chuẩn bị nội dung bài thi theo một chủ đề khác nhau. Khối 6 là “Sơn tinh – Thủy tinh”, khối 7 là “Bánh chưng – bánh dày”, khối 8 và các lớp 9AE là “Hành tinh xanh”.

Với cuộc thi Robotics này, mỗi lớp được cử một đội chơi từ 3 đến 5 học sinh và được trải qua 2 vòng: hướng dẫn và chính thức. Vòng thi chính thức được tổ chức tại Hội trường tầng 5 nhà H với lịch cụ thể như sau: ngày 23/1 – Khối 6, ngày 26/1 - Khối 7 và ngày 30/1 – Khối 8 & 9AE.

Học sinh Nguyễn Siêu trong một giờ học Robotics

Với mỗi chủ đề dành cho các khối lớp, BTC sẽ trao thưởng cho 1 đội Vô địch, 2 đội giải Nhất, 2 đội giải Nhì và 3 đội giải Ba. Học sinh các đội đoạt giải sẽ được trao chứng nhận và xem xét tuyển chọn vào đội tuyển Robotacon cấp trường.

Đội tuyển Robotacon Nguyễn Siêu giành giải Triển vọng cuộc thi chung kết toàn cầu tại Trung Quốc

Vừa qua, đội tuyển Robotacon trường Nguyễn Siêu trong lần đầu tiên tham dự đấu trường quốc tế đã giành giải Triển vọng cuộc thi Chung kết toàn cầu ENJOY AI 2023 tại Ô Trấn, Chiết Giang, Trung Quốc.