GIÁO VIÊN NGUYỄN SIÊU THỰC HIỆN THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ MÔN GDCD CẤP QUẬN

19:00 26/09/2023

Chiều Thứ Ba, ngày 26/9/2023, Chuyên đề môn Giáo dục công dân cấp Quận đã diễn ra tại trường THCS và THPT Nguyễn Siêu với tiết dạy được đánh giá thành công, sáng tạo của cô giáo Dương Thị Làn.

Tham gia trực tiếp chuyên đề có Th.S Vũ Thanh Thủy – Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy. Hội nghị còn có sự tham dự của đại diện Ban giám hiệu và giáo viên bộ môn Giáo dục công dân đến từ các trường THCS trên địa bàn Quận.

Chuyên đề môn GDCD cấp Quận được thực hiện tại trường THCS & THPT Nguyễn Siêu với sự sáng tạo, chủ động của giáo viên và sự tương tác nhiệt tình của học sinh

Ở phần 1 của chuyên đề, các đại biểu đã dự giờ bài giảng “Bài 4: Bảo vệ lẽ phải (tiết 1)” do cô Dương Thị Làn giảng dạy tại lớp 8CI6 Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu. Bài giảng nằm trong chuyên đề “Vận dụng phương pháp đóng vai và tranh biện trong dạy học Bài 4: Bảo vệ lẽ phải - Môn giáo dục công dân lớp 8 (bộ sách Cánh diều)”.

 

Học sinh Nguyễn Siêu diễn kịch "Chu Văn An dâng thất trảm sớ", tranh biện về các tình huống trong bài học

Qua tiết học, học sinh đã được tìm hiểu về lẽ phải và bảo vệ lẽ phải, đồng thời giải thích được sự cần thiết phải bảo vệ lẽ phải, áp dụng kiến thức về bảo vệ lẽ phải trong các tình huống thực tiễn gần gũi hằng ngày. Bên cạnh đó, học sinh được rèn luyện và phát triển các kĩ năng: làm việc nhóm, thuyết trình, sắm vai và tranh biện.

Mặc dù là một giáo viên trẻ, mới vào nghề song với chuyên môn vững vàng, sự tự tin và sự hỗ trợ của các thầy cô trong Ban giám hiệu và tổ Khoa học Xã hội, cô Dương Thị Làn đã xây dựng, tổ chức bài giảng được các đại biểu dự giờ đánh giá cao về năng lực sư phạm và tính sáng tạo trong việc thiết kế các hoạt động học, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phong phú, linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh; phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của học sinh, tạo điều kiện cho học sinh được thể hiện năng lực, năng khiếu cá nhân.

Nội dung bài học và phần trò chơi tìm hiểu kiến thức chuyên đề được cô giáo Dương Thị Làn lồng ghép sáng tạo, hấp dẫn

Qua bài giảng, giáo viên đã thực hiện đúng quan điểm đổi mới chương trình, sách giáo khoa; bám sát yêu cầu cần đạt của bài trong việc tổ chức các hoạt động dạy học như hoạt động khởi động “Đuổi hình bắt chữ” sôi nổi, hào hứng; hoạt động sắm vai “Chu Văn An và thất trảm sớ” chân thực, cảm xúc; hoạt động tranh biện đầy kịch tính và trò chơi Quizizz hấp dẫn trong phần Luyện tập.

Sau bài giảng, ở phần 2 - Tổ chức rút kinh nghiệm, phân tích bài học, cô Dương Thị Làn cũng đã chia sẻ với giáo viên tham dự chuyên đề nội dung “Ứng dụng Quizizz trong dạy học”, làm phong phú thêm các ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học, áp dụng linh hoạt với điều kiện của từng trường.

Th.S Vũ Thanh Thuỷ trực tiếp quan sát học sinh tương tác và phát biểu chỉ đạo sau khi kết thúc chuyên đề

Phát biểu tại buổi chuyên đề, đại diện các trường THCS Cầu Giấy, THCS Nghĩa Tân, THCS Yên Hòa,… cũng đã có những nhận xét, chia sẻ, rút kinh nghiệm sau bài học. Đại diện các trường đều dành lời khen cho cô và trò nhà trường, các con học sinh đều rất tự tin, tích cực trong giờ học, thể hiện được cá tính, sắc màu riêng của những con người Nguyễn Siêu.

Kết luận buổi trao đổi chuyên môn sau giờ dạy, cô Vũ Thanh Thủy – chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trong Ban giám hiệu, tổ Khoa học Xã hội và đặc biệt là cô Dương Thị Làn đã thực hiện thành công tiết dạy. Nhân dịp này, cô Thủy cũng lưu ý một số nội dung về chuyên môn cần thực hiện trong năm học này và gửi lời chúc một năm học mới thắng lợi với thầy và trò trong toàn Quận.