Góc Nguyễn Siêu ở ngày hội STEM trường Olympia

10:42 19/03/2019

Ngày 16/3, hưởng ứng ngày hội STEM trường Olympia, học sinh Nguyễn Siêu đã mang tới gian hàng STEM gồm nhiều ý tưởng sáng tạo thiết kế lạ mắt. Đây cũng là một trong những hoạt động chuẩn bị cho Ngày hội STEAM Nguyễn Siêu, tổ chức vào thứ Bảy 23/3 tới tại sân trường.

Cùng với nhiều đơn vị khác như Học viện sáng tạo S3, các trung tâm robocon, sáng tạo nhà thông minh, các đơn vị kịp thời đưa ra giải pháp vệ sinh an toàn thực phẩm trong bối cảnh dịch sán lợn đang đe doạ..., trường Nguyễn Siêu đã đóng góp gian hàng STEM độc đáo trong thành công chung của ngày hội của trường bạn Olympia.

Sản phẩm trưng bày của học sinh, giáo viên Nguyễn Siêu có thể kể đến ngôi nhà kính thông minh (có thể trồng rau, thực phẩm), nhà sàn có điều khiển từ xa, xe robot điều khiển bằng giọng nói, một số thiết bị đo gió hoặc hỗ trợ tham gia giao thông... Gian hàng đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người xem, đặc biệt là các em học sinh nhỏ tuổi vì ở đó, các em ngoài việc ngắm nghía các sản phẩm STEM còn được tự tay làm những chiếc xe ô tô từ bìa carton, ống hút...

Báo cáo khoa học của nhóm học sinh lớp 10 

Nhà kính thông minh

Nhà sàn thông minh & máy đo tốc độ gió và nhiệt độ - những sản phẩm sẽ trưng bày tại Ngày hội STEAM Nguyễn Siêu vào 23/3 tới.

Ngôi nhà sử dụng phong điện

Robot lắp ghép dạng chiếc xe tự hành hoặc có điều khiển từ xa

Thiết bị hỗ trợ tham gia giao thông

Gian hàng STEM Nguyễn Siêu trong mắt khách tham quan.

Các bạn nhỏ được tự tay làm xe đồ chơi bằng bìa carton và ống hút