Ngành GDĐT Cầu Giấy tổ chức Ngày hội CNTT lần thứ V

16:40 25/01/2021

Chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng, ngành GDĐT Cầu Giấy đã tổ chức Ngày hội CNTT lần thứ V trong không khí vui tươi, sôi nổi và thành công.

Thực hiện Kế hoạch 4192 ngày 30/11/2020 của Sở GDĐT Hà Nội về việc tổ chức Ngày hội CNTT ngành GDĐT Hà Nội lần thứ V năm 2021, ngày 23/01, tại trường THCS Dịch Vọng, ngành GDĐT Cầu Giấy đã tổ chức Ngày hội CNTT lần thứ V với 45 gian trưng bày của 43 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn. Trường Nguyễn Siêu cũng tích cực tham gia vào Ngày hội này.

Tham dự ngày hội có đồng chí Chánh Văn phòng Sở GDĐT Hà Nội Lê Hồng Chung, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung, Trưởng phòng GDĐT Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh cùng Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận...

Tại Ngày hội, nhiều hoạt động phong phú đã được diễn ra như Hội nghị Định hướng triển khai chuyển đổi số ngành GDĐT Cầu Giấy trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; Hội thảo giới thiệu sản phẩm, giải pháp mới về ứng dụng CNTT trong GDĐT do các tổ chức, doanh nghiệp phối hợp theo chủ đề dạy học thông minh, giáo dục thông minh. Các hoạt động thu hút các đại biểu, các nhà nghiên cứu, cán bộ quản lý và giáo viên tích cực tham gia trao đổi, thảo luận.

Hoạt động trung tâm của Ngày hội năm nay là triển lãm, trưng bày các sản phẩm, các hoạt động về ứng dụng CNTT, các giải pháp CNTT đã được áp dụng thành công tại các đơn vị trường học. Với 45 gian trưng bày được quy tụ trong Ngày hội đã mang đến một bức tranh toàn cảnh thu nhỏ về hoạt động ứng dụng CNTT của ngành GDĐT quận Cầu Giấy.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Quận Cầu Giấy thăm và chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày của Trường Tiểu học Nguyễn Siêu

Trong khuôn khổ Ngày hội, các giáo viên, nhân viên cũng đã tham gia giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc sử dụng CNTT hỗ trợ và phục vụ công tác quản lý và giảng dạy; Thi chung khảo xây dựng bài giảng E-learning; Thi kỹ năng CNTT ...

Ngày hội CNTT Ngành GDĐT Cầu Giấy lần thứ V nhằm góp phần xây dựng mô hình trường học thông minh, chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, đáp ứng thời đại công nghệ 4.0, từ đó đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học cũng như hoạt động quản lý tại các nhà trường của ngành GDĐT Cầu Giấy. Ngày hội đã diễn ra với không khí vui tươi, sôi nổi và kết thúc thành công thể hiện nhận thức sâu sắc về vai trò và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc đổi mới và phát triển giáo dục.