NGÀY HỘI GIA ĐÌNH 2023: KHI YÊU THƯƠNG BỪNG SÁNG

12:52 21/10/2023

Sáng 21/10, Ngày hội gia đình “Gắn kết yêu thương” 2023 trường Nguyễn Siêu đã được tổ chức với hàng loạt hoạt động dân vũ, thể thao, nghệ thuật, khéo tay… thu hút hàng ngàn học sinh, cha mẹ học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường cùng tham gia chung sức.

Ngay từ sáng sớm, sân trường đã ngập tràn các sắc màu đồng phục: đỏ, xanh, vàng, tím… Mỗi khối lớp có riêng cho mình một màu nhận diện thể hiện rõ tinh thần đoàn kết đồng lòng.

Cha con cùng đến hội, một hình ảnh thường gặp tại Nguyễn Siêu gắn kết yêu thương

Rất nhiều gia đình đã đến thật sớm để chuẩn bị cho các cuộc thi. Những ông bố bế theo con gái, nâng niu trên tay giữa đám đông. Những bà mẹ bước vào cổng trường rồi vẫn không quên dúi cho con hộp sữa tươi. Con của mẹ, dù là lớp 6, lớp 9 hay lớp 12, thì vẫn cứ là bé bỏng…

Cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Trưởng BTC khai mạc ngày hội trước màn dân vũ biểu diễn của khối 6 và 10

Sau phần khai mạc diễn ra hết sức nhanh gọn, các chương trình thi đấu nối tiếp nhau hết sức sôi động. Một bầu không khí lễ hội bao phủ toàn trường, khiến những người bạn đến từ Nykobing Katedralskole (Đan Mạch) không thể kìm nén sự phấn khích, hăng hái xắn tay vào các cuộc chơi.

Ida Hemmingsen phấn khích khi thi đấu kéo co

Ida Hemmingsen, cô gái có mái tóc vàng óng ả, vô cùng phấn khích khi được nhận một suất kéo co. Rồi tiếp đến là Cecilie Olson và những đồng đội Bắc Âu khác. Những vị khách không hề rụt rè, e ngại. Thể thao là thế mạnh của họ, và trên bục trao giải cuối ngày, có 2 người bạn Nykobing hân hoan đeo trên cổ huy chương vàng.

Những người bạn Đan Mạch trên bục nhận giải Nhất kéo co

Kết quả kéo co chung cuộc của các khối:

Giải Nhất: 6CI5,9IG2S1,10IG2S1, 12AE2

Giải Nhì: 6CI7,9IG2S2,10IG2E2,12AE3

Giải Ba: 6CI2, 6CI3, 9IG1S1, 9IG1E1, 10IG2E1,12AE1,10AE4, 12A2

Cha mẹ học sinh mầm non tham gia giao hữu kéo co

Cha mẹ ở trường, cha mẹ ở nhà cùng xắn tay, đốt hết năng lượng cho cuộc chơi

Niềm vui chiến thắng một trận chung kết kéo co của khối 9

Nếu thi đấu kéo co là cơ hội để các con học sinh và đặc biệt, những người cha – trụ cột gia đình thể hiện sức mạnh, sự gân guốc, ý chí quyết tâm sắt đá thì màn dân vũ lại là “đấu trường” của những bà mẹ mềm mại, tinh tế, sẵn sàng cháy hết mình cùng con trong những điệu nhảy tập luyện công phu suốt cả tuần qua.

Cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Hiệu trưởng – thành viên Ban Giám khảo cuộc thi dân vũ đã phải thốt lên chấm thi sao mà khó thế, vì tiết mục nào cũng xuất sắc, cũng đẹp, cũng mang nhiều ý nghĩa, và cũng thật ấm áp Nguyễn Siêu. Đặc biệt, tiết mục của các con trường Mầm non Cánh cam Ladybird đã chinh phục toàn trường bởi vẻ đáng yêu, hồn nhiên đến ngất ngây, và giành giải Triển vọng.

Mầm non Cánh cam - cơn gió lạ mát lành của Ngày hội gia đình

Kết quả dân vũ:

Nhất: khối 9

Nhì: khối 8, 10

Ba: khối 6, 7, 11, 12

Các tiết mục dân vũ được đầu tư hết sức công phu cả về nội dung và chất lượng nghệ thuật

Cha mẹ học sinh các khối lớp say mê ghi lại những hình ảnh đẹp nhất

Trước đó, bầu không khí sôi động đã được kích hoạt bởi môn thi đấu tiếp sức nhảy bao bố. Với mũ bảo hiểm trên đầu, các con học sinh và cha mẹ đã vận dụng toàn bộ sức mạnh và mẹo mực để có thể về đích sớm nhất, trong sự hô hào, thúc giục của khán giả xung quanh.

Cuộc thi nhảy bao bố tiếp sức khiến nhiều CĐV khản cổ ngay khi ngày hội mới bắt đầu

Kết quả thi tiếp sức nhảy bao bố:

Nhất: Lớp 7CI6, 8CI5, 11AE3
Nhì: Lớp 7CI5, 8CI3, 11A3
Ba: Lớp 7CI4, 8CI2, 11A2, 7CI3, 8CI4, 11AE1

Sân chính là địa hạt của thể thao, còn Hội trường tầng 5 khu nhà H lại là đất dành cho nghệ thuật. Các cuộc thi Âm nhạc để lại dư âm hứng khởi cho khán giả, bởi năng lực biểu diễn của các con và cha mẹ quá tuyệt vời.

Khối 7 với màn hòa tấu nhạc cụ và hợp xướng “Đưa cơm cho mẹ đi cày” giành giải Đặc biệt, tiết mục nhảy hiện đại “Tình người miền núi” giành giải Nhất đã tỏa sáng không thể rực rỡ hơn. Một giải Nhất khác dành cho khối 8 (Trống cơm), 3 giải Nhì trong đó một cũng thuộc về khối 8 (Hello Vietnam), một của khối 6 (Something just like this) và tiết mục còn lại của khối 10 (Khúc hát Mặt trời). Các giải Ba lần lượt dành cho khối 6 (Thời trang công dân toàn cầu), khối 10 (Đi về nhà) và hai sản phẩm khối 11-12 (Xinh tươi Việt Nam, Việt Nam quê hương tôi).

Cuộc thi nghệ thuật cũng vô cùng ấn tượng với các tiết mục xuất sắc, thể hiện sự tâm huyết của các khối lớp

Cuộc thi Khéo tay (làm và cắm hoa) cũng xác định được chủ nhân các giải Nhất (11A2), Nhì (9IG1E1, 9IG1E2, 9IG2S1), Ba (9AE2, 11AE3, 11A1, 11A3).

Cô Cao Thị Phương Lan - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao các giải thưởng Khéo tay (làm và cắm hoa)

Một ngày hội tưng bừng, náo nhiệt đã được thổi bùng bởi năng lượng tốt lành của hàng ngàn học sinh và gia đình của các con. Một ngày mùa Thu có nắng vàng, gió nhẹ, có vô số những nụ cười hân hoan nở rộ. Một ngày mà cha mẹ ở nhà và cha mẹ ở trường cùng sát cánh tất cả các con, để động viên, để cổ vũ, để thêm hiểu và yêu thương, gắn kết.

Xin cảm ơn, Ngày hội yêu thương!