NHÀ THIẾT KẾ TÀI BA - NHỮNG BÌA SÁCH DO NSERS VẼ LẠI

08:50 08/09/2023

Sách hấp dẫn chúng ta từ nhiều yếu tố nhưng phải khẳng định rằng, một bìa sách ấn tượng, hút mắt sẽ kích thích tò mò, khơi gợi cảm xúc của độc giả, đặc biệt truyền tải được tinh thần của nội dung cuốn sách.

Với mục đích phát triển văn hoá đọc trong nhà trường cũng như tôn vinh giá trị của sách, Thư viện trường THCS và THPT Nguyễn Siêu phối hợp cùng các tổ chuyên môn Ngữ văn, Mĩ thuật tổ chức cuộc thi “Thiết kế lại bìa cuốn sách em yêu”.

Cuộc thi diễn ra từ 14/8/2023 đến 25/8/2023 đã thu hút hơn 200 trăm bài dự thi của học sinh khối 6, 7, 8, 9.

Nhiều bài dự thi thể hiện năng khiếu hội hoạ ấn tượng của học sinh với những sản phẩm độc đáo, lạ mắt, đa dạng chất liệu như tranh màu nước trên vải canvas, tranh màu chì, màu sáp trên giấy, cắt dán trên bìa cứng, bìa thiết kế trên các phần mềm, ứng dụng công nghệ hiện đại…

Bài dự thi của HS Lê Đỗ Ngọc Trâm (9IG1E2)

Bài dự thi của học sinh Lưu Hà Minh Anh (9IG1E2)

Bài dự thi của học sinh Ngô Thu Phương (8CI7)

Bài dự thi của học sinh Đỗ Hà My (6CI1)

Không chỉ thể hiện tư duy sáng tạo, óc thẩm mỹ và trí tưởng tượng qua bố cục, đường nét, màu sắc, nhiều bài dự thi còn gây ấn tượng bởi khả năng cảm thụ văn học và vốn đọc phong phú thông qua đoạn văn trình bày ý tưởng thiết kế bìa sách. Một số ý tưởng độc đáo có thể kể đến như bài làm của học sinh Nguyễn Khánh Linh (6CI4), Trần Minh Hà (8CI4), Lưu Hà Minh Anh (9IG1E2),…

Bài dự thi của học sinh Trần Minh Hà (8CI4)

Bài dự thi của học sinh Nguyễn Khánh Linh (6CI4)

Những bìa sách được đánh giá cao là những sản phẩm thể hiện tốt cả năng lực thẩm mỹ và năng lực ngôn ngữ của học sinh. Cuộc thi đã trao 04 giải Nhất, 09 giải Nhì, 12 giải Ba cho các học sinh:

Qua cuộc thi này, các bạn học sinh đã thể hiện năng khiếu hội họa, phát huy năng lực tự học, khơi dậy khả năng tư duy sáng tạo và thẩm mỹ, trí tưởng tượng qua việc học tập, cảm thụ cái đẹp trong sách truyện, góp phần hình thành đạo đức, nhân cách và lối sống.