NSer KẾT NỐI HỖ TRỢ HÀNG TRĂM EM NHỎ KHÓ KHĂN LÀ "GƯƠNG MẶT TRẺ EM CỦA NĂM" 2023

10:00 01/02/2024

“Em luôn tin rằng, thế hệ trẻ chúng em có thể đóng góp một phần nhỏ bằng chính sức lực, trí tuệ mà mình đang có để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”, em Nguyễn Tâm Anh - học sinh trường THCS & THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội - một trong những gương mặt "Trẻ em của năm" 2023 chia sẻ.

Là một trong số những gương mặt “Trẻ em của năm” 2023, em Nguyễn Tâm Anh (lớp 10IG2S1, Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội) chia sẻ:

Khi thực hiện các dự án thiện nguyện, cộng đồng, em luôn dành trọn nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm, chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất. Việc trau dồi kỹ năng mềm rất quan trọng để em có thể lãnh đạo, phát triển các dự án. 

Em cho rằng, để hoạt động thiện nguyện đi đến thành công, sự đồng hành của tập thể là không thể thiếu. Chính vì vậy, em đã tiên phong, kết nối những nhà hảo tâm, những tấm lòng trẻ tuổi giàu nhiệt huyết giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Em mong sau này có thể thực hiện dự án thiện nguyện lớn hơn, giúp đỡ thêm nhiều trẻ em Việt Nam vùng sâu, vùng xa, trao cơ hội, tiếp động lực cho các em vững bước tới trường”.

Trong năm vừa qua, Tâm Anh đã tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện cũng như thực hiện những sự kiện có ý nghĩa cho cộng đồng cùng câu lạc bộ của mình. 

Trong số đó, dự án “Cùng em vững bước tới trường” đã mang lại nhiều cảm xúc và trải nghiệm bổ ích với em. Được biết, dự án “Cùng em vững bước tới trường” do Tâm Anh sáng lập và làm Chủ tịch dự án tới nay đã hỗ trợ hơn 100 em nhỏ khó khăn.

Chia sẻ thêm về dự án này, Tâm Anh cho hay, gần 2 năm qua, dự án gây quỹ từ các việc nhỏ hàng tháng như nuôi lợn đất bằng tiền tiêu vặt, kêu gọi ủng hộ từ người thân, bạn bè, quyên góp đồ chơi cũ,... nhằm cung cấp nhu yếu phẩm, các suất ăn, cơ sở vật chất như thư viện, sân chơi cho các em nhỏ tại điểm trường Chin Chu Lìn, trường Mầm non A Lù, xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Mỗi việc làm dù nhỏ nhưng đã hỗ trợ rất nhiều cho các em nhỏ vùng xa. 

Ngoài ra, em còn tham gia một số hoạt động khác như tham gia cùng nhóm thiện nguyện Sen Xanh giao lưu, tặng quà Tết hơn 100 gia đình có người bị mù ở huyện Ý Yên, Nam Định; Sáng lập và Chủ tịch CLB tự quản kiêm dự án Bye Bye 3B thuộc trường Nguyễn Siêu.

Từ 2022 đến nay, em đã thực hiện nhiều các sản phẩm truyền thông qua mạng xã hội, hoạt động thực tế để tuyên truyền phòng chống bắt nạt học đường và miệt thị ngoại hình, mở rộng kiến thức về tâm lý học như: series 7 ngày truyền cảm hứng, series podcast Hành trình lặng…

“Sau những chuyến thiện nguyện, em thấu hiểu được những khó khăn mà nhiều trẻ em, nhiều gia đình phải trải qua và điều đó càng tạo cho em nguồn động lực mạnh mẽ để trở thành một công dân có ích. Em luôn tin rằng, thế hệ trẻ chúng em có thể đóng góp một phần nhỏ bằng chính sức lực, trí tuệ mà mình đang có để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Hy vọng, trong năm 2024, các bạn nhỏ đều có thể thực hiện những việc tử tế theo cách riêng của mình để đóng góp một phần sức trẻ cho xã hội”, Tâm Anh bộc bạch.

*

Đây là năm đầu tiên chương trình “Trẻ em của năm” được Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp với Cục Trẻ em, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam thực hiện. Chương trình nhằm vinh danh trẻ em có hoạt động đóng góp thiết thực vì cộng đồng, có những sáng kiến, hoạt động nổi bật trong các lĩnh vực liên quan thúc đẩy quyền trẻ em tại Việt Nam; trẻ em nghị lực, vươn lên nghịch cảnh, vượt khó; trẻ em có thành tích tiêu biểu trong học tập và các hoạt động ngoại khoá, văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức muốn khích lệ, động viên trẻ em phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, hướng tới phát triển toàn diện. Đặc biệt, tạo động lực cho toàn xã hội nâng cao trách nhiệm, quan tâm công tác bảo vệ quyền trẻ em.

Tại vòng Chung khảo, Hội đồng xét chọn đã chọn được 18 gương mặt “Trẻ em của năm” 2023 ở 6 hạng mục: Nghị lực, Việc tử tế, Sáng kiến, Học tập, Văn hoá - Nghệ thuật, Thể dục - Thể thao.

(Nguồn: https://treemvietnam.net.vn/guong-mat-tre-em-cua-nam-2023-co-hoc-tro-ket-noi-ho-tro-hang-tram-em-nho-kho-khan-d3798.html)